เทคนิคการเลือกลวดลายกระจกตกแต่งภายใน ให้เหมาะกับคาแรคเตอร์บุคลิกแต่ละรูปแบบ

เมื่อพูดถึงการออกแบบที่มีคาแรคเตอร์นั้น การเลือกใช้วัสดุมีความจำเป็นอย่างมากที่บ่งบอกถึงบุคลิกงานออกแบบโดยงานออกแบบที่ดีนั้นมักจะสะท้อนบุคลิกของผู้ใช้งานออกมา ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้านพักอาศัยก็ต้องสะท้อนตัวตน บุคิภลักษณะของเจ้าของบ้านออกมา  การออกแบบโรงแรมก็ต้องสะท้อนบุคลิคลักษณะของแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน หรือ การออกแบบร้านค้า และร้านอาหารก็ต้องสะท้อนบุคลิภลักษณะของแบรนด์และลูกค้าที่เข้าร้าน

สำหรับวัสดุประเภทกระจกสำหรับงานตกแต่งภายในนั้น นอกจากมีประโยชน์ใช้สอยที่คงทน ทำความสะอาดง่าย และดูมันวาวแล้วนั้น การเลือกใช้กระจกในปัจจุบันก็ยังต้องพิจารณาจากบุคลิก หรือ คาแรคเตอร์ ของงานออกแบบอีกด้วย

สำหรับในการรีวิวตอนนี้ InnovatorX ร่วมกับแบรนด์ TYK Glass ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกระจกตกแต่ง จะมาแชร์เทคนิคการเลือกใช้กระจกตกแต่งภายใน ให้เหมาะกับคาแรคเตอร์บุคลิกแต่ละรูปแบบ โดยนำข้อมูลวัสดุกระจกตกแต่งภายใน มาผสมผสานกับข้อมูลวิจัยชิ้นด้านบุคลิกภาพจาก Jennifer Aaker ที่ระบุว่าคนเราจะมีบุคลิกได้ประมาณ 5 กลุ่มใหญ่ๆ โดยนำมาเป็นแนวคิดในการเลือก และจัดกลุ่มเส้นสายลวดลายของกระจกตกแต่งให้สอดคล้องกับบุคลิกทั้ง 5 ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันได้เลยครับ

Sincierity 

  • บุคลิกที่ดูอบอุ่น จริงใจ เป็นมิตร  

กระจกที่เหมาะกับบุคลิกนี้จะเป็นโทนสีที่ดูอบอุ่น การพิมพ์ลวดลายที่มาจากธรรมชาติ หรือ วัสดุที่เห็น Texture ของลายผ้าในรูปแบบกระจกลามิเนต เป็นต้น

Excitement 

  • บุคลิกที่ดูกล้า ท้าทาย ตื่นเต้นเร้าใจ 

กระจกที่เข้ากันได้กับบุคลิกนี้ควรใช้เทคนิคพิมพ์ลายแบบ Pixel Art ที่ดูเคลื่อนไหวมีมิติ

Competence 

  • บุคลิกที่ดูสมาร์ท ทันสมัย เรียบง่าย ประสบความสำเร็จ 

กระจกที่เหมาะสมกับบุคลิคนี้ต้องเรียบง่ายแต่แฝงความพิเศษ เช่น กระจก Texture Glass ที่ลวดลายเรียบๆ แต่เก๋ เท่ไม่เหมือนใคร หรือ กระจกที่มีสีพื้นเรียบๆ เช่น โทนขาว เทา ดำ น้ำตาลเข้ม สีกรม สีน้ำเงิน สีเงิน ก็เข้ากันได้ดี

Sophistication 

  • บุคลิกที่ดูหรูหรา เย่อหยิง มั่นใจ มีระดับ 

กระจกในรูปแบบนี้เหมาะกับกระจกพิมพ์ลาย หรือ กระจกลวดลาย โดยเฉพาะลวดลายที่มีประกายของสีทอง สีทองแดง รวมไปถึงลายแบบคลาสิค เป็นต้น

Roughness 

  • บุคลิกที่ดูแข็งแรง ลุยๆ ชอบท่องโลกกว้าง 

กระจกที่เหมาะกับบุคลิคแบบนี้ต้องเป็นกระจกที่โชว์ความตรงไปตรงมา เช่น กระจกลามิเนตที่โชว์ลาย Grunge หรือ กระจกที่มีลวดลายพื้นผิวแบบสัจจะวัสดุ เป็นต้น

การเลือกสเปคกระจกตกแต่งภายในนั้น หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญ คือ การเลือกลวดลายจากอัตลักษณ์ หรือ บุคลิกภาพ ที่จะต้องนำมาพิจารณาในกระบวนการทำ Concept Design เป็นลำดับต้นๆ แล้วค่อยไปต่อยอดในด้านเทคนิคเพิ่มเติม

ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีด้านวัสดุกระจกมากมายให้ท่านได้เลือกหยิบจับมาใช้งาน ถ้าเราเอาโจทย์ของบุคลิกภาพ หรือ อัตลักษณ์ มาเป็นโจทย์ข้อพิจารณาในด้าน Experience Design ก่อนในลำดับต้นๆ จะทำให้งานออกแบบของท่านมีเสน่ห์แตกต่างและตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์ และผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีเอกลักษณ์แน่นอนครับ

เทคนิคการใช้กระจกในงานสถาปัตยกรรมรูปแบบอื่นๆ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
ฮวงจุ้ยในการออกแบบบ้าน (Feng Shui Tips For Design)

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ