ทำไมลามิเนตของ Greenlam จึงต้านเชื้อไวรัสได้ดี มีนวัตกรรมอะไร?

ลามิเนตหรือวัสดุแผ่นปิดผิวเฟอร์นิเจอร์และส่วนที่เป็น built-in ล้วนนิยมใช้ในไทยมากเป็นอันดับต้นๆ ด้วยลวดลายที่มีให้เลือกตั้งแต่สีพื้น ลายไม้ ลายหินอ่อนหรือ texture จากวัสดุธรรมชาติต่างๆ ทำให้ใครๆ เลือกใช้ตกแต่งเพราะความสะดวกและสวยงาม

 

แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราได้ใช้แผ่นลามิเนตทีมีความเจ๋งกว่านั้น ลองนึกถึงโรงพยาบาล คลินิก หรือพื้นที่ที่ต้องการความสะอาดและปลอดเชื้อโรคดูสิครับ จะเป็นยังไงถ้าภายในสถานที่เหล่านั้นมีตัวช่วยต้านเชื้อไวรัสจากการสัมผัสของใครต่อใครบนพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ คิดดูว่าจะลดอัตราการติดเชื้อโรคผ่านการแตะต้องตามโต๊ะ เคาน์เตอร์ ประตู หรือจุดอื่นๆ ได้มากขนาดไหน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2019 ที่เกิดวิกฤตโรคระบาดไวรัส โควิด-19 ผู้คนต่างเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลนั้น และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ หรือข้าวของตามสถานที่ต่างๆ เพราะไม่มั่นใจว่าบนพื้นผิวของวัสดุเหล่านั้นมีความสะอาดและปลอดภัยมากแค่ไหน จะมีเชื้อไวรัสหลงเหลือไหม?

 

ทางแบรนด์ผู้ผลิตลามิเนตปิดผิววัสดุรายหนึ่ง “Greenlam Laminate” ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบ New Normal มากขึ้นนั่นคือ กรีนแลมลามิเนตเกรดต้านไวรัส ที่ผลิตด้วยวัสดุปิดผิวไฮเพรสเชอร์ลามิเนต จากกระดาษชุบ Thermosetting resin (เรซินเมลามีนและเรซินฟีนอลเกรดพิเศษ) อัดขึ้นรูปด้วยความดันสูง และเคลือบด้วยสารต้านจุลชีพ USEPA

 

และสารชนิดนี้เองที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ได้ถึง 99.99% โดยตัวผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบด้านประสิทธิภาพการต้านไวรัส Biotect Testing Services (BTS) ตามมาตรฐาน ISO 21702:2019

นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐานเรื่องการต้านทานต่อเชื้อแบคทีเรียดังนี้

  • Staphylococus aureus (ATCC 6538P)
  • Escherichia coli (ATCC 8739)
  • Staphylococus epidermidis (ATCC 12228)
  • Klebsiella pneumoniae (ATTC 4352)
  • Methicillin-resistant Staphylococus aureus (NCTC 12493)
  • Salmonella typhimurium (ATOC 14028)
  • Enterococcus faecalis (ATCC 10015)
  • CANdida albicans (ATCC 10231)
  • Bacillus subtest (ATCC 6633)
  • Pseudomonas aeruginosa (ATTC 15442)

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ครบถ้วนข้างต้น วัสดุปิดผิวจากกรีนแลมยังผ่านมาตรฐานการรับรองจากสถาบันคุ้มครองสิ่งแวดล้อม โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นเป็นวัตถุดิบจากป่าปลูกที่มีการจัดการป่าภาายใต้มาตรฐานสากล โดยได้รับการรับรองจาก Forest Stewardship Council (FSC) นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์ว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในบริเวณที่มีเด็ก และเหมาะสำหรับการใช้งานในโรงพยาบาล โดยผ่านมาตรฐานการรับรองจาก Greenguard Gold 

 

สนใจอยากสเปคหรืออยากสอบถามเพิ่ม ทักมาที่

https://www.wazzadu.com/page/greenlam/contact

Architecture & Building Innovation ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ