ทำไมเราต้องใช้ประตูรีโมท?...ทุกวันนี้ใช้เปิด-ปิดธรรมดาก็ดีอยู่แล้ว!!

         ก่อนอื่นเลยแนะนำให้ท่านลองอ่านบทความเพิ่มเติมจากทางเราก่อนครับ  เพราะว่าประตูรีโมท ทำให้ท่านสามารถเปิดและปิด ประตูรั้วได้ ด้วยรีโมท ทำให้เกิดความสะดวกสบายไม่ต้องให้คนในบ้านเดินไปเปิดปิดประตูตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งขับรถเข้าบ้านก็สามารถสั่งเปิดประตูรีโมทได้เลย โดยไม่ต้องลงจากรถ แบบที่ผมเคยยกตัวอย่างไว้แล้วเมื่อบทความก่อนๆ  ซึ่งอุปกรณ์หลักๆของระบบประตูรีโมทนั้นประกอบไปด้วย

 

1.มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับประตูรีโมท เจ้ามอเตอร์ไฟฟ้าเนี่ยแหละจะทำหน้าที่หลักแทนคุณหรือคนภายในบ้านครับ.. โดย มอเตอร์ไฟฟ้า จะขับเคลื่อนฟันเฟืองให้เดินหน้าและถอยหลัง สำหรับในส่วนของประตูบาน เลื่อน แต่ถ้าเป็นบานสวิง จะทำหน้าที่เปิดและปิดแทน ทำงานตามชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุม

 

ประตูรีโมท

2.ชุดควบคุมประตูรีโมท เป็นชุดอิเล็คทรอนิคส์ทำหน้าที่ควบคุม และสั่งงานระบบประตุรีโมทให้ทำตามคำสั่งทีได้รับมอบหมายมาจากรีโมท หรือตัวสวิทซ์ควบคุม..
3.ชุดอินฟาเรดหรือเซ็นเชอร์ เป็นอุปกรณ์สุดเจ๋งอีกตัวที่ใครกังวลว่าประตูจะปิดเองถ้ามี่งขีดขว้าง เพราะเจ้าตัว อินฟาเรดหรือเซ็นเชอร์ จะคอยตรวจจับสิ่งกีดขวางบริเวณประตูรั้ว เมื่อพบจะทำให้ประตูรีโมทหยุดทำงานและถอยหลังกลับไปในที่เดิมทันทีเพื่อความ ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กๆเดินผ่าน น้องหมาที่บ้าน หรืออื่นๆ
4.ชุดสะพานเฟือง หรือ ฟันเฟืองที่ลักษณะเป็นฟันเลื่อย จะทำจากโลหะชั้นดีเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและคงทนต่อการใช้งาน และถือว่าเป็นตัวสำคัญของประตูรีโมทอีกตัว เพราะว่าจะทำหน้าที่จับยึดแน่นกับประตูรั้ว ทำให้บานประตูสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนเปิด หรือปิด เมื่อมอเตอร์ทำงานยอดเยี่ยมจริงๆเลย..

5.ชุดรับสัญญานรีโมท จัดว่าเป็นตัวเอกอีกตัวที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวครับสำหรับชุดรับสัญญานรีโมท เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะคอยทำหน้าที่สั่งการประตูของเราโดยใช้คลื่นวิทยุและ การเข้ารหัสระหว่างตัวประตูรีโมทและชุดรับสัญญานรีโมทนั้นๆ แน่นอนคุณไม่ต้องกังวลว่าจะมีรีโมทอื่นๆมารบกวนสัญญานของเท่าได้
6.มีส่งสัญญานรีโมท และ แน่นอนว่าต้องมี ตัวรีโมท อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเปิด/ปิด ประตูรั้วรีโมท ในตัวของ รีโมท เองแน่นอนว่าต้องทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในรีโมทแต่ละตัวจะมีรหัสทาง คณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน จะต้อง จับคู่กับชุดรับสัญญานรีโมท เพื่อบันทึกรหัส นั้นๆลงไป เพื่อให้ใช้งานประตูรั้วรีโมทได้อย่างเต็มที่

HomeXpert Asia เป็นผู้ออกแบบผลิตอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะสัญชาติไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 15 กันยายน พ.ศ. 2548 โดยทีมงานมืออาชีพที่ผ่านประสบการณ์ตรง สินค้าหลักๆ ได้แก่ สวิทซ์ตั้งเวลา, รอกยกโคมไฟแชนเดอเลียร์ ลฯล เป็นทั้งผู้ผลิต/ติดตั้ง/บริการ ครบวงจร ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ