อ่านไปชิลล์ไป กับร้านหนังสือสไตล์ Modern&Contemporary ในบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยวัสดุไม้เเละเหล็ก

Rong Bao Zhai Coffee Bookstore โปรเจคอัพเกรดร้านหนังสือกับการจิบกาแฟในบรรยากาศสบายๆ เเถวย่านเมืองปักกิ่ง ที่ประเทศจีน ผลงานการออกแบบของบริษัท ARCHSTUDIO สถานที่เเห่งอารยธรรมที่มีเสน่ห์ ร้าน Rong Bao Zhai (ร้าน ร่อง เบ้า ไห่) เดิมเป็นร้านหนังสือโบราณและ ขายภาพวาดจีน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทางเจ้าของร้านจึงเกิดไอเดียที่จะเปลี่ยนโฉมร้านใหม่ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้หลากหลายกว่าเดิมโดยให้โจทย์กับทางผู้ออกแบบ ว่าอยากจะได้บรรยากาศแบบความสบายๆ มีพื้นที่โปร่งโล่งเเละ มีชีวิตชีวา

ร้าน Rong Bao Zhai Coffee Bookstore กับมุมบรรยากาศที่เป็นไฮไลท์ของร้านนี้ ที่เห็นเเล้วต้องอยากจะเข้ามาสัมผัสภายในร้าน เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะเจอพื้นที่โซนต้อนรับแขกพร้อมกับจะเสิร์ฟกาแฟก่อนเข้าไปเลือกซื้อหนังสือ ด้วยขนาดอาคารหน้าแคบจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ทางผู้ออกแบบได้มีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็กที่เน้นเส้นบางๆ ให้ดูโปร่งและได้มีการแบ่งวัสดุไม้กับโครงเหล็กอย่างชัดเจนทำให้ห้องเกิดมิติที่มีเสน่ห์

มุมบรรยากาศนั่งอ่านหนังสือ ที่มองออกไปสัมผัสกับบรรยากาศข้างนอกได้ชัดเจนและเเสงสว่างจากธรรมชาติที่ผ่านเข้ามากระทบกับวัสดุภายในอาคารที่ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา 

รอบด้านของภายในอาคารใช้การตกเเต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โครงเหล็กที่มีการจัดว่างหนังสือได้เป็นสัดส่วน บวกกับการนำต้นไม้ประดับมารวมเข้าด้วยกัน จึงทำให้บรรยากาศภายในห้องดูมีความร่มรื่นขึ้น

บางพื้นที่มีการออกแบบโดยพยายามใช้เเสงแดดจากธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องสว่างมากขึ้น ยิ่งเหมาะกับเป็นพื้นที่ในการอ่านหนังสือเข้าไปอีก 

สัมผัสเเรกที่ขึ้นมายังชั้นสองจะเห็นวัสดุไม้ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แล้วเมื่ออยู่ร่วมกับวัสดุรอบข้างอื่นๆ เเล้วก็เกิดความลงตัว ตามที่กล่าวไปช่วงต้นว่าทางร้านต้องการให้ผู้ที่เข้ามาซื้อหนังสือได้สัมผัสกับความเป็นกันเอง สบายๆ ด้วยการถ่ายทอดผ่านบรรยากาศสีเขียวที่ดูเเล้วสดชื่นมากยิ่งขึ้น

ห้อง Meeting Room (ห้องประชุม) ขนาดเล็กที่เข้ามาในห้องเเล้วแทบจะไม่อัดอัดเท่าไร ด้วยการใช้วัสดุที่คุณสมบัติในการสะท้อนทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ถือว่าเป็นการจัดพื้นที่ได้เหมาะสมกับขนาดอาคาร

และนี่ก็คือช่วงเวลาการเปลี่ยนเเปลงของร้าน Rong Bao Zhai Coffee Bookstore เมื่อได้เปลี่ยนไปเเล้วทำให้ที่นี่ ดูมีสไตล์เข้ากับยุคสมัยใหม่มากกว่าแบบเดิมขึ้นเป็นกองทีเดียว 

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียงหรือเทียบเท่าในหมวดวัสดุไม้

  • DI Engineering Wood

    วัสดุปูพื้น พื้นไม้

    Online
  • พื้นไม้

    วัสดุปูพื้น พื้นไม้

    Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.archdaily.com 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #CollectionMaterialIdea #RongBaoZhaiCoffee #Archstudio #CoffeeShop #Renovate #Wood #ร้านกาแฟ #ปรับปรุงอาคาร #ไม้

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ