ชม 10 ภาพไอเดียการตกแต่งห้องสมุดต่างประเทศ ที่มีดีไซน์สวยน่านั่ง เอาใจเหล่านักอ่าน !

9 ¾ Bookstore + Café

9 ¾ Bookstore + Café เป็นห้องสมุดและคาเฟ่ สำหรับเด็กๆ และบุคคลทั่วไปที่ต้องการมีช่วงเวลาอ่านหนังสือไปพร้อมกับความสนุกสนาน  ห้องสมุดดีไซน์น่ารักนี้ ตั้งอยู่ในประเทศโคลัมเบีย ตกแต่งสไตล์ Rustic การออกแบบที่ดูสนุกสนานเป็นกันเอง และมีมุมนั่งอ่านหนังสือให้เลือกอย่างหลากหลาย

 

Rong Bao Zhai Coffee Bookstore

มากันที่ห้องสมุดที่มีชื่อว่า Rong Bao Zhai Coffee ห้องสมุดในประเทศจีน ที่มี Coffee bar เล็กๆ การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น&ลอฟท์ ที่จะดูเป็นผู้ใหญ่ เพื่อรองรับวัยทำงานที่ต้องการพื้นที่อ่านหนังสือที่เงียบสงบ เพื่อเพิ่มสมาธิ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่การทำงานได้อีกด้วย 

 

FiL Books

มากันที่ห้องสมุดสุดชิคที่มีชื่อว่า FiL Books  ในประเทศตุรกี เป็นห้องสมุดและ Coffee Shop ขนาดเล็กดีไซน์น่ารักที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับ Work Shop ไปในตัว การตกแต่งสไตล์ Rustic ที่เน้นความเป็นกันเอง เน้นวัสดุจากไม้ในการตกแต่ง มีชั้นหนังสือและมุมต่างๆ ให้เลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย 

Reedom Bookstore

สำหรับใครที่ชอบความสงบ ต้องห้องสมุดนี้เลยค่ะ Reedom Bookstore เป็นห้องสมุดดีไซน์เรียบง่ายในประเทศจีน การตกแต่งที่เน้นโทนสีสะอาดตาและให้ความรู้สึกสงบ มีมุมนั่งอ่านหนังสือที่เป็นส่วนตัว เหมาะกับการมานั่งอ่านหนังสือในช่วงใกล้สอบ หรือช่วงเวลาที่ต้องการสมาธิ

 

Fangsuo Book Store in Chengdu 

อีกหนึ่งห้องสมุดที่ตกแต่งโดยมีกลิ่นอายของความเป็นเด็ก ห้องสมุด Fangsuo Book Store in Chengdu ในประเทศจีน มีพื้นที่กว้างขวาง และมุมสำหรับนั่งอ่านหนังสือให้เลือกหลากหลาย 

อีกหนึ่งห้องสมุดและ Coffee Shop สุดชิคสำหรับผู้ใหญ่ ที่มีชื่อว่า Teabank เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ที่มีร้านกาแฟเล็กๆ แต่ถูกแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน มีพื้นที่อ่านหนังสือที่เป็นมุมส่วนตัว และการออกแบบดีไซน์เก๋ เหมือนหนังอ่านหนังสืออยู่ริมหน้าต่าง

Hyundai Card Travel Library

ห้องสมุด Hyundai Card Travel Library เป็นห้องสมุดโครงการของสมาชิกบริษัท Hyundai ประเทศเกาหลีใต้ การตกแต่งที่มีความหรูหรามีดีไซน์ เน้นโทนสีขาว เงิน ชั้นแรกจะมี Cafe เล็กๆ สำหรับนั่งจิบชาหรือกาแฟ  ซึ่ง Hyundai Card Travel Library เป็นห้องสมุดที่เก็บรวบรวมหนังสือสำหรับการท่องเที่ยว โดยมีแนวคิดการออกแบบคือ "Stock of Curiosity."

Home Cafes 

Home Cafes ในประเทศจีน เป็นห้องสมุดที่มีแนวคิดการออกแบบว่า Boxes of plants, books ด้วยการดีไซน์ชั้นวางหนังสือทั้งหมดในร้านเป็นกล่องไม้ที่มีหนังสือวางอยู่ข้างใน และตกแต่งด้วยต้นไม้บางส่วน เป็นอีกหนึงห้องสมุดที่มีร้านกาแฟเล็กๆ อยู่ภายใน 

สุดท้ายนี้ ไม่เชิ่งว่าเป็นห้องสมุดซะทีเดียว แต่เป็นมุมอ่านหนังสือในบ้าน ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวออสเตรเลีย ผู้มีใจรักการอ่าน เขาออกแบบพื้นที่ในบ้านให้เป็นมุมอ่านหนังสือโดยเฉพาะ การตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนโดยแท้จริง

อันที่จริงแล้ว เราเองก็สามารถจัดมุมอ่านหนังสือภายในบ้านได้ไม่ยาก ลองเลือกพื้นที่เล็กๆ ส่วนหนึ่งของบ้าน จัดเป็นมุมอ่านหนังสือสำหรับเรา โดยอาจจะดีไซน์เพิ่มลูกเล่นและความสนุกสนานให้ช่วงเวลาของการอ่านหนังสือ หรือเลือกพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวสำหรับผู้ที่ต้องการสมาธิและใช้เวลากับตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก : archdaily.com

#‎WAZZADU‬ ‪ #‎Idea‬Deccoration  #archdaily ‪ #BookStore #InspireByMe

My Nickname : S T A M P
I am studying at : Faculty of Fine & Applied Arts
.
.
.
looking for inspiration <3

...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ