หลังคาไวนิลแต่ละแบบมีคุณสมบัติและมีลักษณะการนำไปใช้งานอย่างไร? (Vinyl Roofing Detail Design & Recommended Use)

เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยนั้นตั้งอยู่ในภูมิประเทศแถบร้อนชื้นภาวะโลกร้อนทำให้ฤดูร้อนที่ผ่านมาก็ร้อนจนไหม้เสียค่าไฟไปหลายบาท หน้าฝนที่พึ่งผ่านไปก็ตกสนั่น คุยกันทีแทบไม่รู้เรื่องเพราะเสียงฝน รู้ไหมครับว่าในปัจจุบันมีวัสดุมุงหลังคาทางเลือกอย่างหลังคาไวนิล ที่ตอบโจทย์ภาวะโลกร้อนได้ดีกว่าวัสดุหลังคาแบบเดิม ๆ เช่น เมทัลชีตและโพลีคาร์บอเนต

Wazzadu encyclopedia ร่วมกับแบรนด์ ภูเขา ผู้พัฒนาวัสดุแผ่นหลังคาไวนิลรายแรกในประเทศไทย มาตรฐาน ISO9001 จะพาไปทำความรู้จักกับหลังคาไวนิล ลักษณะการนำไปใช้งานแบบต่าง ๆ ซึ่งจะน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

หลังคาไวนิล ตราภูเขา ทำจากวัสดุ UPVC เกรดพรีเมียม ขึ้นรูปด้วยระบบ Extrusion ผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงจากเยอรมัน มีลักษณะแผ่นกว้าง ขนาด 25 ซม. และ 33.33 ซม. ความยาวสั่งตัดได้ตามต้องการ การติดตั้งใช้ระบบเข้าลิ้น (Interlock) ทำให้ติดตั้งสะดวกและรวดเร็ว มีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัดโครงสร้าง กันน้ำ กันเสียงและเป็นฉนวนกันความร้อน ทำให้หลังคาไวนิลได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

คุณสมบัติเด่นของหลังคาไวนิล ตราภูเขา

1. เย็นสบายกว่า เพราะเป็นฉนวนกันความร้อนในตัว ไม่จำเป็นต้องติดแผ่นฟอยล์กันร้อนเพิ่มเติม เย็นกว่าหลังคาเมทัลชีตถึง 5 องศาเซลเซียส สามารถใช้งานพื้นที่ใต้หลังคาได้อย่างเย็นสบายไร้กังวล

2. วัสดุให้ความเงียบกว่า ให้ความเงียบกว่าหลังคาชนิดอื่นเมื่อฝนตกกระทบอย่างน้อย  7% ด้วยเนื้อ UPVC ที่เป็นฉนวนเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี มุมพักผ่อนของคุณจึงสงบเป็นส่วนตัว

3. สวยงาม ดูแลรักษาง่าย หลังคาไวนิลมีลอนหลายรูปแบบ และหลายขนาดให้เลือก ช่วยให้มุมต่อเติมภายนอกสวยงามเหมาะสมกับบ้านทุกสไตล์ รุ่นท้องเรียบ สามารถเป็นทั้งหลังคาและฝ้าเพดานในตัว (2 in 1 Function) ใช้น้ำฉีดทำความสะอาดง่าย ติดตั้งเสร็จแล้วไม่เห็นหัวสกรู Seemless เรียบเนียนไร้รอยต่อ

4. ทนกว่า ไม่ลามไฟ เพราะผลิตจาก UPVC เกรดพรีเมียม ซึ่งมีความทนทานสูง ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อสภาวะอากาศ ไม่ผุ ไม่บวม ไม่ลามไฟ ปลอดภัยจากปลวก แมลง และเชื้อรา จึงมีอายุการใช้งานยาวนานเกิน 10 ปี ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อยๆ คุ้มค่าการลงทุนระยะยาว

5. ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบา หลังคาไวนิลติดตั้งง่ายด้วยระบบ Interlock (เข้าลิ้น) น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดค่าโครงสร้าง มีอุปกรณ์เสริมครบครัน เพิ่มความสวยงามและเรียบร้อยของงาน

6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์แข็งแรงทนทาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ช่วยลดขยะ รักษ์โลกร้อน สามารถนำมารีไซเคิลได้

7. หลังคาไวนิลสามารถสั่งความยาวได้ตามต้องการ เริ่มที่ความยาว 1.50 เมตรและผลิตยาวสูงสุดถึง 20 เมตร 

8. หลังคาไวนิลบริการรวดเร็ว จัดส่งสินค้าถึงหน้างาน

9. มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี ไม่แห้ง กรอบ แตก

ข้อด้อยของหลังคาไวนิล

1. ขนส่งไปพื้นที่ห่างไกลและลาดชันมากค่อนข้างยาก 

ถ้าสั่งแผ่นยาวเกิน 6 เมตร ถึงแม้จะโค้งงอได้แต่ไม่สามารถม้วนได้ ทำให้การบรรทุกและจัดส่งที่เนินสูงลำบาก

2. ถ้าเทียบราคาต่อตารางเมตร หลังคาไวนิลอาจจะดูว่าราคาสูงกว่าวัสดุหลังคาต่อเติมแบบอื่น ๆ  แต่เมื่อรวมค่าโครงสร้างและค่าบำรุงรักษาก็จะราคาพอกันหรือถูกกว่า เพราะน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทานกว่ามาก

ลักษณะหลังคาไวนิลแบบต่าง ๆ

หลังคาไวนิล PR-4

มีลักษณะแบบท้องเรียบ ลอนกลม ออกแบบมาเพื่อให้ทนทานในการรับน้ำหนักและต้านทานต่อแรงดันลม เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำและลดฝุ่นเกาะสะสม หากใช้แบบท้องเรียบก็สามารถใช้เป็นฝ้าไปได้ในตัว

หลังคาไวนิล PR-5

มีลักษณะแบบท้องเรียบ ลอนเหลี่ยม ด้วยรูปลักษณ์สวยงามทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้รูปแบบหลังคาดูเรียบร้อยขึ้น แต่ยังทนทานต่อการรับน้ำหนักและแรงดันลมเหมือนเดิม

หลังคาไวนิล PR-6

มีลักษณะแบบท้องเรียบ ลอนเหลี่ยมมน รูปแบบคล้ายกับรุ่น PR-5 แต่ลอนเหลี่ยมของPR-6จะแคบและมนกว่าเล็กน้อย มีคุณสมบัติเหมือนกันคือทนทาน รับน้ำหนักดี จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการออกแบบ

หลังคาไวนิล PR-7

มีลักษณะท้องเรียบ ลอนเหลี่ยม แตกต่างจากรุ่นอื่นตรงที่ไม่มีลอนกลาง ทำให้หลังคาดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น และยังป้องกันความร้อน ความชื้นและทนทานต่อแรงกระแทก ทั้งยังดูดซับเสียงฝนตกได้ดี ด้วยระบบ Double Lock กันน้ำย้อนไหลกลับ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีน้ำรั่วซึมจนก่อให้เกิดปัญหาตามมา

นอกเหนือจากนั้น หลังคาไวนิลยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นวัสดุมุงผนังได้ทั้งภายนอกและภายในอีกด้วย 

หลังคาไวนิล PR-2

ลอนคู่ทำให้ระบายน้ำเป็นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ป้องกันปัญหาของน้ำขัง ทนทานและป้องกันเสียงรบกวนได้ดี

หลังคาไวนิล PR-3

ลอนสาม พัฒนามาจากรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถระบายน้ำได้ดี กันเสียงรบกวน ทนต่อสภาพอากาศและความชื้นได้ดียิ่งขึ้น มีความคุ้มค่าในการปรับปรุงหรือติดตั้งหลังคาใหม่

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
สวนน้ำตกข้างบ้าน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
Futuristic design โลกแห่งอนาคต

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ