The Aspen Tree โครงการที่พักอาศัยสำหรับวัยเกษียณที่ออกแบบด้วยแนวคิด Retirement Community & Preventive Care

     ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและฉกฉวยความฝันของคนหนุ่มสาวไป คนวัยเกษียณเองก็เคยถูกฤดูกาลแห่งการเติบโตพรากเอาความฝันเมื่อครั้งวัยเยาว์ไปเช่นเดียวกัน แต่สำหรับ ‘ดิ แอสแพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียร์’ นั้น จะทำให้ฤดูกาลของความฝันกลับมาผลิบานอีกครั้ง

     อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ The Aspen Tree เกิดขึ้นได้ และเป็นตัวเลือกของวัยเกษียณผู้มีความฝัน ให้ได้อยู่ในบ้านที่มีความสุข มีอิสระ และปลอดภัย 

     วันนี้ InnovatorX และ Baramizi lab จะพาไปเจาะลึกเบื้องหลังการออกแบบที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น (Well being) ทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคต (Mega Trend) ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันได้เลยครับ

     The Aspen Tree Residences ที่พักอาศัยสำหรับวัยเกษียณ เป็นหนึ่งในโครงการที่อยู่อาศัยภายในอภิมหาโปรเจกต์ The Forestias โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ที่เจาะกลุ่มลูกค้าสูงวัยและผู้ต้องการเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตในวัยเกษียณ ออกแบบตั้งแต่ที่อยู่อาศัยไปจนถึง Life style พร้อมบริการและการดูแลตลอดชีวิตแบบครบวงจรด้วยมาตรฐานระดับโลก ภายใต้แนวคิด Aging-in-place ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่ในบ้านอย่างมีความสุข เป็นอิสระและปลอดภัย

     โดยโปรเจกต์ The Forestia ตั้งอยู่บนที่ดินย่านบางนา-ตราด ขนาด 398 ไร่ และมีพื้นที่สีเขียวครอบคลุมถึง 56% ของโครงการ จากไอเดียตั้งต้นที่ต้องการนำธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์มาไว้ในโครงการเพื่อยกระดับชีวิตของลูกบ้าน ให้ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นได้จริง

เจาะลึกการออกแบบ The Aspen Tree

     The Aspen Tree เป็นที่พักอาศัยสำหรับวัยเกษียณที่เรียกว่า Retirement Community มีขนาดพื้นที่ประมาณ 23 ไร่ รวมทั้งหมด 290 ยูนิต มีอัตราเฉลี่ยความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่น้อยทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง โดยเน้นบริการและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Care) วางแผน Health & Wellness ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุ โดยร่วมทำงานกับ เบย์เครสต์ โกลบอล โซลูชัน (Baycrest Global Solutions) องค์กรจากประเทศแคนาดาที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 ปี และเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการพัฒนาที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย 

     พัฒนาภายใต้แนวคิด Aging-In-Place คือการให้ผู้สูงวัยสามารถใช้ชีวิตในบ้านตัวเองอย่างมีความสุข มีอิสระในการใช้ชีวิต จุดประกายความฝันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุมากมาย

ประกอบไปด้วย

1. Active Living Condominiums


     จำนวน 3 อาคาร (จำนวนชั้น 13, 18, 22 ชั้น) รวม 250 ยูนิต เพดานสูง 3 เมตร แต่ละชั้นมีการออกแบบเป็น Single-Loaded Corridor คือมีโถงทางเดินฝั่งเดียวทั้งชั้น โดยให้ห้องพักอาศัยอยู่ติดพื้นที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งของอาคาร ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวอย่างมาก 1 ชั้น มีเพียง 5 ยูนิตเท่านั้นโดยทุกยูนิตจะอยู่คละกัน

2. Sky Villa Residences

     จำนวน 2 อาคาร ( 5ชั้น) รวม 40 ยูนิต เพดานสูง 3.5 เมตร จะเห็นได้ว่าใน 1 อาคารมีเพียงชั้นละ 4 ยูนิตเท่านั้น แต่ละห้องจึงมีขนาดใหญ่มาก เพื่อเป็นการลดการเดินขึ้นลงบันไดของผู้สูงอายุ ทั้งยังเป็น Single-Loaded Corridor ทำให้มีลมถ่ายเทดี และห้องชั้นล่างจะได้พื้นที่สวนส่วนตัวเพิ่มขึ้นมาอีก 40 ตร.ม.

     โดยที่พักอาศัยทั้งสองรูปแบบถูกออกแบบด้วย University Design คือออกแบบเพื่อให้สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะใน The Aspen Tree ที่ออกแบบให้ผู้สูงอายุและวีลแชร์ใช้ได้สะดวกปลอดภัย เช่น 

  • ไม่มีการลดระดับเพื่อป้องกันการสะดุดล้ม 
  • ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์และประตูเหมาะสมสำหรับวีลแชร์ 
  • มีการจัดการแสงสว่างและคุณภาพอากาศในห้อง
  • พื้นกันลื่นและพื้นยืดหยุ่นลดแรงกระแทกในกรณีลื่นล้ม
  • ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวพร้อมระบบไฟอัตโนมัติเวลากลางคืน
  • ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ด้วยเจ้าหน้าที่และกล้อง CCTV รวมถึงมีปุ่ม Emergency ติดอยู่ในห้องน้ำ หัวเตียง หรือในรูปแบบ Personal device ติดกับตัวเพื่อที่สามารถกดขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินได้ทันที เป็นต้น

ผู้อยู่อาศัยในโครงการยังได้รับบริการที่ยกระดับคุณภาพชีวิต อาทิ

  • บริการด้านสุขภาพและการแพทย์ เช่น ประกันสุขภาพ, บริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง, บริการคลินิกสูงวัยที่ The Aspen Tree Health & Brain Center ฯ
  • กิจกรรมในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน มี Facilities รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยดูแลในด้านสมอง สุขภาพ และการออกกำลังกาย
  • บริการเสริมด้านต่าง ๆ เช่น บริการทำความสะอาดรายสัปดาห์, บริการอาหารเช้าฟรีที่ห้องอาหาร All-Day Restaurant ตลอดการอยู่อาศัย, บริการจอดรถ  ฯ

  • Wellness Clubhouse & Facilities พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 6,000 ตร.ม. พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกกิจกรรม ที่ไม่เพียงแต่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีไม่เพียงด้านร่างกายแต่ยังรวมไปถึงด้านจิตใจ ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ออกมาพบปะเพื่อนใหม่ ได้ลองทำในสิ่งที่อาจจะยังไม่เคยทำ แต่เคยคิดว่าจะทำ เพราะความฝันนั้นไม่สงวนไว้แค่เพียงวัยเยาว์ อาทิเช่น

    - ห้องสมุด 

    - ห้องคาราโอเกะ 

     -มินิเธียเตอร์ 

     -ห้องงานศิลปะ 

    - ฟิตเนสสตูดิโอ 

    - โยคะ 

    - สปาและซาลอน 

    - ร้านอาหาร 

    - ร้านกาแฟและเบเกอรี่ 

    - สระว่ายน้ำในร่ม 

    - สระว่ายน้ำเอาต์ดอร์ที่สามารถมองวิวผืนป่า The Forestias ไปจนถึง Business Lounge 

    - ห้องจัดกิจกรรมที่จะมีคลาสเรียนและเสวนาต่าง ๆ หมุนเวียนมาจัดอย่างสม่ำเสมอ

  • Health & Brain Center ศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัยภายในประกอบด้วย คลีนิกเฉพาะทางด้านผู้สูงวัย, ศูนย์กายภาพบำบัด ,คลีนิกเฉพาะทางด้านสมองและความจำ และห้องพักแบบ Long Term Care สำหรับลูกบ้านที่ไม่สามารถดูแลตัวเองไหว ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยมาตรฐานระดับโลก ซึ่งร่วมมือกับพาร์ตเนอร์อย่างองค์กร Baycrest ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุโดยเฉพาะจากประเทศแคนาดา

ดังนั้นสำหรับโครงการ The Aspen tree ดอกเสลาจึงเป็นตัวแทนของสีสันในชีวิตและเหล่าผีเสื้อที่บินมาต้อนรับ ตัวแทนของอิสรภาพ จุดประกายความฝันที่เคยหล่นหายไป มอบความสุขในชีวิตให้ผลิบานอีกครั้งในวัยเกษียณ

จากรายละเอียดโครงการทั้งหมด InnovatorX และ Baramizi Lab จะพาไปวิเคราะห์และสรุปรูปแบบการพัฒนาโครงการว่ามีความสอดคล้องกับ Maga Trend ในด้าน Experien Design ดังนี้

  • Healthy life expectancy เพราะมีการบูรณาการด้านสุขภาพเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการออกแบบที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ให้ใช้งานได้สะดวกปลอดภัย รวมไปถึงมีบริการทางการแพทย์และบริการอื่น ๆ ที่คอยดูแล 
  • Living with nature เพราะ The Aspen Tree เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The Forestias ที่เน้นการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติ ทำให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

Wazzadu.com
วัสดุคือแพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางฟีเจอร์ต่างๆดังนี้

Search - ค้นหา และจัดเก็บ ทั้งไอเดีย และสินค้า และบริการสำหรับการออกแบบตกแต่ง
Sourcing - จัดหาสินค้า และเปรียบเทียบราคาโดยการติดต่อ ผ่านแบรนด์ต่างๆ หรือบริการในแพลตฟอร์ม
Spec - เครื่องมือสเปคข้อมูลวัสดุ โดยแสดงข้อมูลเพื่อการออกแบบ เปรียบเทียบคุณสมบัติเชิงลึก ทั้งการติดตั้ง ขนาด ราคา และรีวิวการใช้งาน
แบรนด์ / ผู้จัดจำหน่ายสามารถเปิดโปรไฟล์ และอัพโหลดสินค้าได้ฟรี

ติดต่อเราที่ 02-714-0454
Email: contact@wazzadu.com ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ