The Star กระจกเงาสีสำหรับงานตกแต่ง ที่สะท้อน Inspiration ของหมู่ดวงดาวในแบบร่วมสมัย

ปรากฏการณ์ และองค์ประกอบทางธรรมชาติที่อยู่รอบๆตัวมนุษย์ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับโลกมาช้านานไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำ ท้องฟ้า ดวงอาทิตย์ หรือแม้แต่หมู่ดาว มนุษย์มีความผูกพันธ์กับปรากฏการณ์ และองค์ประกอบของธรรมชาติอย่างแน่นแฟ้นตั้งแต่อดีตกาลจนมาถึงปัจจุบัน

มนุษย์ และธรรมชาติเองก็ต่างต้องอาศัยพึ่งพากันและกัน นอกจากความจำเป็นในการพึ่งพาซึ่งกันและกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติเพื่อความอยู่รอดแล้ว มนุษย์ยังเรียนรู้ที่จะเข้าใจธรรมชาติในหลายๆมิติ เช่น ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านชีววิทยา ดาราศาสตร์ หรือแม้แต่ด้านสุนทีรียศาสตร์

ในด้านสุนทรียศาสตร์กับธรรมชาตินั้น ถือได้ว่ามีอิทธิพลต่อวงการศิลปะของโลกมาช้านาน การนำ inspiration จากปรากฏการณ์ธรรมชาติ หรือ องค์ประกอบจากธรรมชาติมาใช้ในงานศิลปะจึงเป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ตลอดเวลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

และหนึ่งในองค์ประกอบของธรรมชาติที่งดงาม และได้รับความนิยมค่อนข้างมากในหมู่ศิลปินก็คือ inspiration ของหมู่ดวงดาวที่ส่งแสงงดงามระยิบระยับคละเคล้าไปกับพื้นหลังของท้องฟ้ายามค่ำคืน

หนึ่งในภาพวาดที่เกี่ยวกับท้องฟ้า และหมู่ดวงดาวที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกก็คือภาพ The Starry Night "ราตรีประดับดาว" ถูกเขียนขึ้นในปี ค.ศ. 1889 เป็นภาพภูมิทัศน์ภายนอกหน้าต่างสถานบำบัดตอนกลางคืน ขณะที่ วินเซนต์ แวนโก๊ะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Saint-Paul แม้ภาพเขียนจะเป็นยามค่ำคืนแต่แวนโก๊ะเขียนภาพนี้ในช่วงเวลากลางวันจากความทรงจำของเขา ใจกลางของภาพคือเมืองแซ็ง-เรมี-เดอ-พรอว็องส์ ภายใต้ท้องฟ้าที่ม้วนตัวเป็นก้นหอย ในลักษณะเกลียวคลื่นที่หมุนวน พร้อมดวงจันทร์ และดวงดาวลอยเด่นระยิบระยับงดงาม

นอกจากภาพ The Starry Night "ราตรีประดับดาว" ของวินเซนต์ แวนโก๊ะ ยังมีภาพศิลปะที่เกี่ยวกับหมู่ดาวจากศิลปินคนอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายหลายคน แต่มีบางอย่างที่ศิลปินมักจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษคล้ายๆกันก็คือเทคนิคการดึงอารมณ์ความงดงามของหมู่ดาว และความหมายของสีมาใช้ในการสื่อสารเพื่อสะท้อนการรับรู้อัตลักษณ์ของหมู่ดาวตามสไตล์ศิลปะของแต่ละคน 

เช่นเดียวกับงานสถาปัตยกรรมที่ Element หรือ Movement ของหมู่ดาวได้เข้ามามีอิทธิพลในการออกแบบด้วยเช่นกันโดยสะท้อนผ่านการใช้วัสดุตกแต่ง อย่างเช่น งานออกแบบกระจกตกแต่งที่ดึงอารมณ์ inspiration จากหมู่ดวงดาวมาใช้ในการออกแบบ เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในงานออกแบบตกแต่งนั่นเอง

the star กระจกเงาสีสำหรับงานตกแต่งที่สะท้อน Inspiration ของหมู่ดวงดาวในแบบร่วมสมัย

กระจกตกแต่ง “the star” ที่ได้รับการออกแบบ และพัฒนาโดยแบรนด์ tyk เป็นกระจกที่ผลิตขึ้นโดยใช้เทคนิคการผสานวัสดุกระจกเงาสีกับเทคนิคการพิมพ์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งหยิบนำ Inspiration จาก Element หรือ Movement ของหมู่ดวงดาวมาสร้างสรรค์ออกแบบเส้นสาย และองค์ประกอบศิลป์ในสไตล์ร่วมสมัย จนกลายเป็นกระจกตกแต่งที่สามารถเนรมิตทุกๆพื้นที่การใช้งานให้เกิดความงดงามทางด้านสุนทรียศาสตร์ และให้ความโดดเด่นด้วยมิติมุมมองแห่งการสะท้อนสีสัน และลวดลายจากดวงดาวได้อย่างลงตัว 

นอกจากนี้ในการสเปค ผู้ที่สนใจยังสามารถเลือกสีพื้นจากกระจกเงาสี และลวดลายได้ตามต้องการ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปใช้ตกแต่งภายในอาคาร เช่น กรุปิดผิวผนัง หรืองานกรุเฟอร์นิเจอร์กระจก ฯลฯ

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/brand/104/contact

 

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย 02-960-2790 ,02-434-9590 -9

  มือถือ 085-111-5238​

Line: @tykgroup ,E-mail: info@glassform.co.th

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ