แผ่นลามิเนตปิดผิว (HPL: High Pressure Laminate) ใช้งานอย่างไร ใช้บริเวณไหนได้บ้าง

หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับการใช้งานแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตปิดผิว (HPL: High Pressure Laminate) ดีอยู่อยู่ เนื่องจากเป็นวัสดุปิดผิวที่สวยงาม และมีสีสีน ลวดลายให้เลือกหลากหลาย โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการปิดผิวผนัง ตู้ โต๊ะ เตียง เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน แต่ทราบหรือไม่ว่าแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตนั้นมีหลายรุ่น ซึ่งมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันไปดังนี้

1. Anti finger print 

คือแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตปิดผิว (HPL: High Pressure Laminate) ที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือบนผิววัสดุ ทำให้ภาพรวมดูหรูหราขึ้นและดูไม่สกปรกเลอะเทอะ ผิววัสดุจะมีลักษณะด้านไม่มันเงา เหมาะสำหรับการใช้งานในบริเวณที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ เช่น โต๊ะ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ นอกจากจะทำให้ดูดีแล้วยังช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดอีกด้วย 

โดยมีให้เลือก 4 สีคือ

  • AFX 9861 - BLACK X สีดำ 
  • AFX 9853 - ANTHRACITE สีเทาเข้ม
  • AFX 9852 - EDEN GREY สีเทาอ่อน
  • AFX 9851 - WHITE X สีขาว 

2. Chalk Grade

คือแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตที่สามารถเขียนทับได้ด้วยปากกาน้ำสำหรับเขียนกระดาน หรือชอล์คสีต่างๆ นิยมนำมาใช้ในงานตกแต่งภายในโดยเฉพาะงานแบบสไตล์ลอฟท์ หรือโครงการที่ต้องการเน้นความ ดิบ เท่ ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาเรื่องราวบนผนังได้ตลอด นิยมใช้ในออฟฟิศสำนักงาน และร้านอาหาร   

3. Anti-Bacterial + Anti-Virus + Anti-Fungus

ผิววัสดุไอเพรสเชอร์ลามิเนตมีคุณสมบัติลดอัตราการแพร่กระจายเชื้อโรค และสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส และเชื้อราได้ถึง 99.99% เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าแบรนด์เดียวในกลุ่มวัสดุปิดผิวไฮเพรชเชอร์ลามิเนตที่ทางกระทรวงสาธารณสุขเลือกให้อยู่ใน Material Vendor List ของโรงพยาบาลในเครือกระทรวงสาธารณสุข เหมาะสำหรับใช้ในโรงพยาบาล โรงเรียนอนุบาล และพื้นที่ปลอดเชื้อ โดยได้รับมาตรฐานดังนี้

  • มาตรฐาน ASTM DESIGNATION: G21-09 FUNGI RESISTANT
  • มาตรฐาน JIS Z 2801-2000 ANTIMICROBIAL EFFICACY TEST 

4. ESD (Electrostatic Dissipative Laminates)

เป็นแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตที่สามารถป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ หรือป้องการไหลเวียนที่เกิดจากประจุไฟฟ้าต่างๆ ได้ นอกจากนี้แผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนต รุ่น ESD ยังแข็งแรงกว่าเทอโมพลาสติกหรือเรซินถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ที่สำคัญคือพื้นผิวของแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนต รุ่น ESD ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ฝุ่นไม่เกาะตัวบนผิววัสดุได้อีกด้วย เหมาะสำหรับใช้บริเวณห้องปฏิบัติการพิเศษ ห้องแลบ ห้องผ่าตัด ห้องคอมพิวเตอร์ หรือบริเวณอื่นๆ ที่ต้องการความพิเศษเกี่ยวกับการป้องกันไฟฟ้าสถิตย์

5. ผนังและฝ้าสำเร็จรูปที่ช่วยป้องกันแบคทีเรียและไฟฟ้าสถิตย์ (Greenlam Safeguard Wall & Ceiling System) แตกต่างจากข้อ 3 และ ข้อ 4 คือจะเป็นผนังและฝ้าสำเร็จรูป Safeguard เป็นระบบติดตั้งแบบเข้าร่องลิ้น T&G (Tongue and Groove) สำเร็จรูปจากโรงงานโดยใช้แผ่นลามิเนตปิดผิวด้านนอก โดยที่สามารถเลือก option เพิ่มเป็นรุ่นที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ได้  เหมาะสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดไฮบริด ห้องปฎิบัติการควบคุมต่างๆ สำหรับรายละเอียดสามารถดูได้จากลิ้งก์คอนเทนต์ด้านล่างนี้

 

นอกจากนี้ทางกรีนแลมยังมีแผ่นคอมแพคลามิเนต (Compact Laminate) ซึ่งแตกต่างจากแผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตที่มีความหนามากกว่า และมีการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่นใช้เป็นผนังห้องน้ำ เป็นทอปเคาน์เตอร์ หรือคอมแพคลามิเนตแบบฟู๊ดเกรด ซึ่งเราจะเอามานำเสนอในครั้งต่อไปครับ 

สนใจติดต่อ 02-2091-2569

หรือกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่

www.wazzadu.com/page/greenlam/contact

และ line ID Greenlam : @greenlam

#Wazzadu #GreenlamLaminates #Laminates #CompactLaminate #hospital #hyginicproduct #hpl #highpressurelaminate #antivirus99% #NewNormal  #antibacterial99% #ลามิเนต #ลามิเนตปิดผิวผนัง #คอมแพคลามิเนต #แอนตี้ไวรัส99% #แอนตี้แบคทีเรีย99% #นิวนอร์มอล

  • GREENLAM LAMINATE-WBR5431

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • GREENLAM LAMINATE-WVB5568

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • GREENLAM LAMINATE-WVB5566

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - GWC 5003 PHILLIPINES TEAK

    วัสดุฝ้าเพดาน ลามิเนต

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • HPL - GWK 5039 PLUSH ANEGRE

    วัสดุปิดผิวผนัง ลามิเนตปิดผิว

    1,150 บาท/แผ่น

    Online
  • AFX - ANTI FINGERPRINT GREENLAM LAMINATE

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    7,500 บาท/แผ่น

    Online
ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีสุขภาพดีเริ่มด้วย GREENLAM เมื่อพูดถึงแผ่นลามิเนตสำหรับการตกแต่ง GREENLAM เป็นชื่อที่ต้องนึกถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ คุณภาพหรือนวัตกรรม แผ่นลามิเนต Greenlam เกินความคาดหวังสูงสุดGREENLAM เริ่มต้นธุรกิจในอินเดีย ขยายสาขาไปยังเอเชียแปซิฟิกในปี 2005 ในช่วงระยะ 7 ปี บริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างมากจนกลายเป็นองค์กรที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมลามิเนต ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ