เปลี่ยนโฉมบ้านไม้เก่า ให้เป็นร้านกาแฟสุดชิค โดนใจคนรักสไตล์วินเทจ

จากบ้านไม้เก่าที่จวนจะพังอยู่แล้ว แต่กลับฟื้นคืนชีพ กลายมาเป็นร้านกาแฟหลังใหม่ที่แสนจะเต็มไปด้วยกลิ่นอายอันน่าหลงใหลงของความเก่า และความเป็นธรรมชาติของบ้านไม้ที่ยังคงเหลืออยู่ การ Renovate ที่สุดจะเกินคำบรรยายรอคุณอยู่แล้ว ตามมาเลยครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

ร้านกาแฟผ่อดอยคาเฟ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ความท้าทายที่สุดของการ Renovate ในครั้งนี้คือการที่เจ้าของบ้านต้องการให้สถาปนิกเก็บรายละเอียดของวัสดุเดิมอย่าง "ไม้" เอาไว้ให้มากที่สุด เพื่อสะท้อนถึงความเก่าที่สามารถพลิกกับมาสร้างเสน่ห์ได้อีกครั้ง โครงสร้างเดิมของบ้านจึงถูกปรับใช้อีกครั้ง โดยมีการเพิ่มความสูงของบ้านขึ้นเล็กน้อยเพื่อความโปร่งโล่งของร้านกาแฟ พร้อมฐานของบ้านที่ใช้ปูนในการเสริมเพิ่มเติมความแข็งแรง ซึ่งถือว่าเข้ากันได้ดีกับไม้เก่าๆ เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

บรรยากาศภายในร้านถูกเปลี่ยนจากบ้านไม้เก่าๆ ให้กลายเป็นบ้านไม้แบบไทยวินเทจ ด้วยการเก็บรายละเอียดของกรอบประตู-หน้าต่างไม้ ด้วยสีขาว และสีฟ้าพาสเทล ซึ่งผ่านการขัดให้ดูเก่ามากยิ่งขึ้น ผสมผสานกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบคลาสสิคที่ชวนให้เข้าไปนั่งจิบกาแฟชิลๆ ชมความงามของธรรมชาติสีเขียวภายนอก

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

นอกจากการปรับปรุงทั้งภายใน และภายนอกได้อย่างน่าสนใจแล้ว การจัด Lanscape โดยรอบก็ถือว่าช่วยเสริมความสดชื่นให้ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี สนามหญ้าที่แซมไปด้วยพืชพันธุ์หลายชนิดช่วยห้อมล้อมตัวบ้านเอาไว้ เรียกได้ว่ามีทั้งความสุนทรีย์จากสไตล์ และความเขียวขจีที่ช่วยให้ผ่อนคลายของธรรมชาติ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

การจัดโทนสี และควบคุมแสงภายในร้านนั้นถือว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะบ้านเก่าจะน่ากลัว หรือน่าอยู่นั้นขึ้นอยู่กับตรงนี้ การเลือกแสงแบบ Warm light ที่ผสานเข้ากับโทนสีน้ำตาลซีดๆ ของเนื้อไม้นั้นทำให้บรรยากาศแบบวินเทจในยุคที่ไม่มีหลอดนีออนหวนกลับมาได้อีกครั้ง บวกกับการเปิดประตู-หน้าต่างเพื่อรับลมเย็นๆ ที่พัดผ่านเอาความสดชื่นจากภายนอกเข้ามาด้วยแล้ว ยิ่งช่วยเพิ่มความชิลให้การนั่งจิบกาแฟขึ้นไปอีก

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Let's Design

ต้องบอกแบบนี้ทุกครั้ง เสน่ห์ของการปรับปรุงของเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง นั้นชวนให้หลงใหลได้เสมอเลยครับ

ผลงานจาก : Let's Design

ที่ตั้ง : อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.facebook.com/lsdforletsdesign

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.facebook.com/lsdforletsdesign

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
ฮวงจุ้ยในการออกแบบบ้าน (Feng Shui Tips For Design)

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ