เลือกฟิล์มกันร้อนอย่างไร ให้เหมาะกับอาคาร/ที่พักอาศัย ?

ฟิล์มกันร้อนมีหลายประเภทมาก จะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับอาคาร บางทีเราก็เลือกไม่ถูก วันนี้จะขอพาไปดูว่าฟิล์ม 3 ประเภทนี้ แบบไหนมีลักษณะเด่นและเหมาะกับอาคารแบบไหนกันบ้าง...

 กันร้อนได้ และใส่ใจผู้คนรอบข้าง 

| ฟิล์มเข้มแบบไม่สะท้อนแสง |

สำหรับอาคารที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะ อย่างเช่น ตึกสูงๆ อาคารสำนักงานต่างๆ การเลือกฟิล์มกันร้อนให้ถูกหลักมีความสำคัญมาก ไม่ใช่แค่กับอาคารของตนเอง แต่อาจจะต้องใส่ใจกับผู้คนอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ภายในอาคารด้วย ฟิล์มเข้มแบบไม่สะท้อนแสง ลักษณะของฟิล์มชนิดนี้จะมีสีเข้ม ทึบแสง จึงเหมาะกับการติดตั้งบนตึกหรืออาคาร เพราะมีค่าสะท้อนแสงด้านนอกต่ำ ไม่เงา ไม่สะท้อน ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือนก เหมาะสำหรับใช้ในกรณีที่มีกฎหมายข้อบังคับการติดฟิล์มอาคารไม่ให้รบกวนผู้อื่น

อาคารที่ต้องการฟิล์มแบบ กันความร้อน และสะท้อนแสง

| ฟิล์มเข้มแบบสะท้อนแสง |

อาคารไหนที่ต้องการฟิล์มที่ช่วยสะท้อนแสงมากๆ และช่วยลดความร้อนได้มากกว่า ฟิล์มเข้มแบบสะท้อนแสง ถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด เพราะรุ่นนี้ จะเป็นเป็นรุ่นที่มีค่าความสะท้อนแสงสูง ช่วยลดความร้อนและแสง UV ที่จะเข้าไปภายในอาคาร ลักษณะของฟิล์มจะมีความเงา ดังนั้น อาคารไหนที่ติดฟิล์มชนิดนี้ จะสังเกตได้ว่าค่าไฟลดลง เพราะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงาน แล้วฟิล์มกันร้อนช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไร ? ก็เพราะว่าเมื่อฟิล์มช่วยสะท้อนรังสีความร้อนออกไปแล้ว ภายในอาคารก็ร้อนน้อยลงไปมาก เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ทำงานน้อยลง

ต้องการโชว์ความสวยงามของบรรยากาศภายใน

เลือกฟิล์มแบบใส

อาคารหรือตึกบางประเภท ที่ต้องการโชว์ความสวยงามของการตกแต่งภายใน หรือต้องการนำเสนอการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน แต่ก็ยังเจอปัญหาเรื่องความร้อนจากแสงแดดและรังสี UV ฟิล์มแบบใส สามารถตอบโจทย์เรื่องความสวยงามและช่วยกันความร้อนได้อย่างดี ด้วยลักษณะของฟิล์มที่ค่อนข้างมีความใส สามารถมองผ่านทะลุเข้าไปภายในได้ เหมาะสำหรับ โชว์รูม ห้างร้าน หรือ Sale Gallery ลักษณะของสีและความความใสจะแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น สีเขียว หรือสีฟ้า 

บริษัท : บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
เริ่มก่อตั้งและจดทะเบียนการค้าตั้งแต่ปี 2544 โดยบริษัทได้ดำเนินธุรกิจในการนำเข้า และจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง ฟิล์มใสลดความร้อน ฟิล์มนิรภัยสำหรับติดรถยนต์,อาคารและที่พักอาศัย ฟิล์มเพื่อการตกแต่งภายใน และเครื่องมือในการติดตั้งฟิล์ม โดยในส่วนของฟิล์มติดอาคาร ทางบริษัทได้จัดจำหน่ายแบรนด์สมาร์ทเทค และซันการ์ด ( จากอเมริกา )

ทางบริษัทได้ดำเนินธุรกิจโดยการเน้นหลักคุณธรรมกับลูกค้าและองค์กรมาตลอด การจัดจำหน่ายสินค้าจะเน้นให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด จึงทำให้ฟิล์มกรองแสงจากบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนมากกว่า 500 รายทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้การตอบรับที่ดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากมายในการใช้บริการติดตั้งฟิล์มติดอาคาร อาทิเช่น พระราชวังสวนจิตรลดา, Pullman Hotel, Novotel, Honda Asia Pacific R&D, Toyota Motor Thailand, ช่อง 7 สี, กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น, โรงพยาบาลวิชัยยุทธ, โรงพยาบาลกลาง, มหาวิทยาลัยมหิดล, สวทช รวมถึง รีสอร์ท อลีลา วิลล่า ที่หมู่เกาะมัลดีฟ เป็นต้น ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
รวมไอเดียการตกแต่งด้วย "ฟิล์มฝ้าสีขาว"

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ