เมื่อศิลปะด้านประติมากรรม ถูกนำมาประยุกต์ผสานกับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์เหล็ก “VISTA Lounge chair”

VISTA Lounge chair ถูกผลิต และเผยแพร่สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกในงาน Thailand Furniture Fair 2016 เป็นผลงานออกแบบจากคุณ นฤทธิ์ สุนทรฐิติ DESIGNER หนุ่มไฟแรง ซึ่งเป็นผู้ที่มีแนวคิดมุมมองในด้านศิลปะ และสถาปัตยกรรมค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยคนหนึ่งในประเทศไทย 

คุณ นฤทธิ์ สุนทรฐิติ กล่าวว่า VISTA Lounge chair ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานปรัชญาของการสร้างสรรค์ 3 อย่าง ประกอบด้วย ความเรียบง่าย ไม่เยอะจนเกินพอดี (Simply) มีความเท่ (Smart) และต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Style) โดยถ่ายผ่านเส้นสายการออกแบบ ที่ต้องการลดความทึบตันของเหล็ก ด้วยการใช้รูปทรงที่เพรียว และเส้นสายที่ดูบาง เบา ตรงไปตรงมา และแฝงไว้ด้วยตัวตนแห่งความความเท่ มีเสน่ห์ แตกต่างไม่เหมือนใคร

ในมุมหนึ่ง VISTA อาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่ในอีกมุมในยามที่มันตั้งอยู่อย่างสงบเรียบนิ่งโดยไม่มีการใช้งานใดๆ กลับมีกลิ่นอายของงานศิลปะ ในรูปแบบประติมากรรมที่สามารถเสริมสร้างบรรยากาศ และเติมเต็มสไตล์ที่แปลกใหม่ให้กับ Space ในทุกเวลาได้อย่างน่าฉงน แม้ในยามที่ไม่ได้ใช้งาน นับเป็นออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความเป็นศิลปะที่สามารถรับรู้ได้จากความรู้สึก (EMOTIONAL) และอรรถประโยชน์ที่สามารถรับรู้ได้จากการใช้งานจริงได้อย่างลงตัว (RATIONAL)

นอกจากการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ VISTA แล้วคุณ นฤทธิ์ สุนทรฐิติ ยังได้เผยเรื่องราวที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งให้เราได้ทราบก็คือ VISTA Lounge chair ได้ถูกคัดเลือกเพื่อนำไปแสดงผลงานบนเว็บไซน์ Design ชื่อดังของยุโรป ที่มีชื่อว่า retaildesignblog ซึ่งได้รับความยอมรับในแวดวงการออกแบบของยุโรปค่อนข้างมาก โดย VISTA นับเป็นผลงานการออกแบบเก้าอี้เหล็กเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้ถูกคัดเลือกไปแสดงโชว์อีกด้วย

หลังจากที่เราได้ฟังถึงเรื่องราวความเป็นมาของ VISTA Lounge chair แล้ว คราวนี้เรามาดูคุณสมบัติเด่นของเก้าอี้เหล็ก VISTA (วิสต้า) กันบ้าง ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

1. ความหนาของเหล็กที่นั่ง-พนักพิง 3.0 มม. ตัวโครงรอบข้าง 5.0 มม. ผลิตจากเหล็กชุบซิงค์ (Zinc) ป้องกันสนิม และการกัดกร่อน

2. ผ่านการทดสอบการรับน้ำหนักที่ 130 กก. ขึ้นไป 

3. ระดับที่นั่งสูงจากพื้น 40 กว้าง 54.50 ลึก 55 เซนติเมตร 

4. สามารถใช้งาน Outdoor ได้

5. น้ำหนักของตัวสินค้า 31 กก.

6.  มิติโดยรวมสุทธิ มีขนาด กว้าง70 ยาว75 สูง60 เซนติเมตร

7. มี 1 สี คือ สีดำ พ่นทับด้วยสีฝุ่น Powder Coat ความหนาของฟิล์มสี 60-80  ไมครอน ที่มีความทนต่อการกระแทก การขูดขีด และสภาพอากาศได้ดี

#WAZZADU #SSTEEL#MaterialIdea #DecorationIdea #VISTA #ModernLoft

DECORATIVE STEEL FURNITURE
เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้มี Design เป็นเอกลักษณ์และมี Style ภายใต้แนวคิด "Design ที่คุณสัมผัสและแตะต้องได้" มีความเรียบง่าย โดดเด่นมีเอกลัษณ์เฉพาะตัว
SSTEEL แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทยไม่เพียงแค่โดดเด่นด้านรูปลักษณ์ แต่ยังสัมผัสถึงฝีมือในเชิงช่างและการออกแบบที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยสามารถผลิตเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง งดงาม และได้มาตราฐาน ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
สวนน้ำตกข้างบ้าน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
Futuristic design โลกแห่งอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ