TMP (Thai Marine Protection) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมป้องกันสนิมอย่างครบวงจร

เมื่อพูดถึง "การป้องกันสนิม" สิ่งแรกที่คุณนึกถึงคืออะไร?

บางท่านอาจจะนึกถึงสีทากันสนิม หรือการเลือกเหล็กที่ดีมีคุณภาพและเหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน เช่น พื้นที่ใกล้โรงงาน พื้นที่ริมทะเล หรือบริเวณที่มีดินเค็ม แต่จริงๆ แล้วเรื่องของการป้องกันสนิมมีรายละเอียดมากกว่านั้นครับ 

วันนี้ Wazzadu.com จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับแบรนด์ไทยมารีนโพรเทคชั่น (TMP: Thai Marine Protection Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มายาวนานเกี่ยวกับป้องกันสนิมสำหรับงานโครงสร้างและอุตสาหกรรม ทั้งยังเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Concrete Anode เพื่อใช้สำหรับการป้องกันสนิมในเหล็กเสริมคอนกรีตซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์เท่านั้น เริ่มน่าสนใจแล้วใช่มั๊ยครับ ความเป็นมาของแบรนด์เป็นอย่างไร และผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในการป้องกันสนิมรวมถึงนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่จากทางแบรนด์มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยครับ...

ไทยมารีนโพรเทคชั่น ผู้เชี่ยวชาญและผู้นำด้านนวัตกรรมการป้องกันสนิม กับประสบการณ์กว่า 13 ปี 

  • จุดเริ่มต้นคือ ผศ.น.ท.ดร.พินัย มุ่งสันติสุข ได้รับโอกาสในการวิจัยและพัฒนาเรื่องการป้องกันปัญหาของเรือเดินสมุทรที่เป็นสนิมเนื่องจาก Zinc Anode ไม่ทำงาน จากนั้นมาจึงได้ก่อตั้งบริษัท ไทยมารีนโพรเทคชั่น หรือ TMP Thai Marine Protection เพื่อต่อยอดงานวิจัย Aluminium Anode 
  • หลังจากการทำงานอย่างทุ่มเทเป็นเวลาต่อเนื่อง ในปี 2010 บริษัทฯ ก็ได้รับ Certificate by GL และ DNV.GL ในปี 2016 จากนั้นก็ได้รับทุนคูปองนวัตกรรม (Innovation Coupon) ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 จนปี 2017 ก็ได้ขยายผลงานวิจัย Platform Anode และ Concrete Anodes และได้รับรางวัล Best Innovation Award จาก SME Thailand ซึ่ง Concrete Anode รุ่น CR60 และ รุ่น CR100 ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. 3029-2563 เรียบร้อยแล้ว ในระหว่างนี้ทางบริษัทฯ ก็ได้พัฒนากระบวนการผลิตรวมทั้งระบบของโรงงานเพื่อให้ตรงตามมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร
  • ปี 2018 ผลิตภัณฑ์ของไทยมารีนโพรเทคชั่นได้รับการขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย 2 รายการ ซึ่งคือ 1. อะลูมิเนียมกันกร่อนสำหรับการป้องกันสนิมแบบแคโทดิก 2. สังกะสีกันกร่อนสำหรับป้องกันสนิมของเหล็กเสริมในคอนกรีต และได้รับรางวัล Outstanding Technology Award ในปี 2019 และรางวัล National Innovation Awards ในปี 2020 ด้วยรางวัลจากหลากหลายสถาบันทั้งในระดับประเทศและระดับสากลเหล่านี้ รวมกับผลงานที่ผ่านมาจึงเป็นเครื่องการันตีได้ถึงคุณภาพ และประสิทธิภาพของสินค้าได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าหากเลือกใช้ผลิตภัรฑ์จากทางไทยมารีนโพรเทคชั่นแล้วจะช่วยป้องกันความเสียหายของโครงสร้างที่เกิดจากสนิมได้แน่นอน 

ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในการป้องกันสนิมแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งานดังนี้ 

1. Sacrificial Anode for Cathodic Corrosion Protection 

ใช้ติดตั้งกับโครงสร้างเหล็กที่ใช้งานในน้ำและใต้ดินเพื่อป้องกันสนิม เช่น Jetty Piles หรือ Sheet Piles แท่นขุดเจาะ เรือเดินสมุทร และอื่นๆ 

2. Concrete Anode for Rienforced Concrete Structure

ใช้ติดตั้งกับเหล็กเสริมหรือเหล็กเส้นที่ใช้ในคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อป้องกันโครงสร้างคอนกรีตแตกร้าวหรือเสียหายจากการที่เหล็กเสริมเป็นสนิม โดยเฉพาะพื้นที่ชายทะเลและบริเวณที่ดินเค็ม เช่น ท่าเทียบเรือ เขื่อน สระว่ายน้ำ หรือฐานรากของโรงงานและอาคารต่างๆ 

3. Special Coating for Asset Protection 

ใช้ทาบนโครงสร้างคอนกรีตและเหล็กที่เป็นสนิมโดยไม่ต้องพ่นทรายเพื่อเตรียมผิว เช่น โครงสร้างแท่นขุดเจาะ โครงสร้างหลังคา ถังน้ำดื่ม ท่อน้ำ ท่อก๊าซ และอื่นๆ มีข้อดีคือใช้งานง่าย ลดขั้นตอนการทำงาน ทาสีทับได้เลยโดยไม่ต้องหยุดกระบวนการผลิตของเครื่องจักร และสีจาก TMP ยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าสีชนิดอื่นในท้องตลาดอีกด้วย 

4. Biotough+ (Multifunctional Coating for Concrete)

ใช้ทาบนผิวคอนกรีตเพื่อเพิ่มความแกร่ง เช่น พื้นโรงซ่อมเครื่องบิน Barrier รถไฟฟ้า ลานจอดรถ และอื่นๆ เพื่อช่วยลดความเสียหายของผิวคอนกรีตที่เกิดจากการกระแทก และช่วยให้โครงสร้างมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น 

 

รายละเอียดของโปรดักส์แต่ละตัวนั้นเราจะนำมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปครับ 

ด้วยไลน์โปรดักส์สำหรับใช้ในการป้องกันสนิมที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเดินเรือ โรงงาน และก่อสร้าง ทำให้ไทยมารีนโปรเทคชั่นเป็นบริษัทแรกที่เราจะต้องนึกถึงหากต้องใช้งานเหล็กทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังมีการคิดค้นและวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์การใช้งานและที่สำคัญคือเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้งาน เพราะอันตรายจากสนิมนั้นสามารถก่อให้เกิดความเสียหายที่รุนแรงได้ การป้องกันอย่างถูกวิธีจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

>> TMP-ไทยมารีนโพรเทคชั่น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 0909406691

อีเมล์sales@thaimp.co.th

 

#TMP #ThaiMarineProtection #SacrificialAnode #CathodicCorrosionProtection #ConcreteAnode #RienforcedConcreteStructure #SpecialCoating #Biotough+ #กันสนิม #ป้องกันสนิม #เหล็กเสริมคอนกรีต #เหล็กเสริม #สีป้องกันสนิม #วิธีแคโทดิก #คอนกรีตแตกร้าว #คอนกรีตระเบิด #คอนกรีตแอโนด #สังกะสีกันกร่อนสำหรับป้องกันสนิมของเหล็กเสริมในคอนกรีต #มอร์ตาร์ควมคุมการกัดกร่อนของเหล็กโครงสร้างในคอนกรีต #ไทยมารีนโพรเทคชั่น

  • มอร์ต้าร์ควมคุมการกัดกร่อนของเหล็กโครงสร้างในคอนกรีต (Concrete Anode)"

    โครงสร้าง อุปกรณ์โครงสร้างอื่นๆ

    1,500 บาท/ตารางเมตร

    Online
TMP INNOVATION
ปัจจุบัน TMP (บริษัท ไทยมารีนโพรเทคชั่น จำกัด) ได้สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่และศักยภาพในการผลิตสูงขึ้น เพื่อรองรับต่อความต้องการใช้งานโลหะกันกร่อน (Sacrificial Anode) ของลูกค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการในการป้องกันสนิมโครงสร้างโลหะของลูกค้าให้มากขึ้น TMP จึงเริ่มทำการขยายธุรกิจจากผู้ผลิตโลหะกันกร่อน (Sacrificial Anode) เพียงอย่างเดียว ไปสู่ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันสนิมครบวงจร (Corrosion Control Business) ภายในอนาคต

555/8 ม.12
บางภาษี, บางเลน
Nakhon Pathom 73130
ไทย ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ