งานออกแบบ และติดตั้งกระจกตกแต่งภายใน โครงการอาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ภาพมุมสูงของโครงการอาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

รูปภาพประกอบจาก : อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

โครงการก่อสร้างศูนย์บริหารทางพิเศษ  การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

อาคารสำนักงานสูง 28 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น แห่งนี้เป็นศูนย์กลางของการบริหารงานจราจรบนทางพิเศษ และการกู้ภัยแบบบูรณาการเต็มรูปแบบ (Traffic Control Center) โดยตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ใกล้กับด่านอโศก 

แนวคิดการออกแบบอาคาร ได้มีการหยิบนำสัญลักษณ์ของการทางพิเศษมาเป็นแนวคิดในการออกแบบรูปทรงอาคาร เพื่อทำให้เกิดเส้นโค้งที่สวยงาม โดยออกแบบเปลือกอาคารด้วยการใช้วัสดุกระจกสลับกับวัสดุทึบเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเหมาะสม ควบคู่กับการออกแบบแผงบังแดดเพื่อลดปริมาณความร้อนที่เข้าสู่อาคาร 

นอกจากนี้ยังได้นำหลักการออกแบบและการก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารเขียว (TREE-Thai’s Rating of Energy and Environmental Sustainability) มาใช้ในการปรับวางผัง และออกแบบงานระบบอาคาร เพื่อให้ได้อาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์พลังงาน 

ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น และมีคุณภาพสูง ทำให้แบรนด์ TYK ได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานออกแบบ และติดตั้งกระจกตกแต่งภายใน 3 ประเภท ได้แก่ กระจก Selective Satin ,กระจก U White และกระจก G White ซึ่งกระจกแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

กระจก Selective Satin

ที่ถูกออกแบบให้เป็นลวดลายโลโก้ของศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

กระจก  Selective Satin

"กระจกซาติน" (Satin Glass) หรือชื่อทั่วไปคือกระจกกัดกรด (Acid Edged Glass) ผลิตจากการนำเอากระจกไปกัดผิวด้วยน้ำยาเคมีที่เป็นกรด ลักษณะผิวของกระจกจะนวลๆ ไม่เป็นฝ้าขาวเหมือนกระจกพ่นทราย กระจก Selective Satin ใช้วิธีการกัดผิวกระจกให้เป็นผิวแบบซาตินโดยกัดให้เป็นลวดลายตามที่ต้องการเพียงบางส่วน ไม่ได้เป็นฝ้าทั้งแผ่น

กระจก Selective Satin

ที่ถูกออกแบบให้เป็นลวดลายโลโก้ของศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

พื้นผิวของกระจก Selective Satin

หากต้องการทำลวดลายบนผิวกระจก Selective Satin เพียงแค่ใช้ไฟล์ภาพกราฟิกความละเอียดสูงทั้งแบบ Vector Graphic และไฟล์ PDF หรือ AI ความละเอียด 200 dpi ขึ้นไปเพื่อนำมาทำลวดลาย  และไฟล์นั้นต้องปรับเป็นโทนสีเดียวกัน (Monotone) เนื่องจากการทำกระจก Selective Satin เป็นการทำกระจกให้ขุ่น เป็นลวดลายตามที่ต้องการ ซึ่งแตกต่างจากการพิมพ์ลาย และความขุ่นนั้นมีระดับเดียว เพราะฉะนั้นลวดลายที่จะใช้นั้นควรเป็นรูปแบบที่กำหนดเส้นสายที่ชัดเจนแบบลายกราฟิก ไม่ควรเป็นรูปภาพ

กระจก Selective Satin

ที่ถูกออกแบบให้เป็นลวดลายโลโก้ของศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้กระจก Selective Satin ยังสามารถนำมาทำเป็นกระจกลามิเนตได้โดยเลือกฟิล์ม PVB ซึ่งมีสีสันให้เลือกหลากหลายรวมทั้งสีใสด้วย หรือจะแปรรูปเป็นกระจก Low-e เพื่อใช้เป็น facade อาคารก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ลวดลายกระจก Selective Satin ในโทนสีดำ

พื้นผิวของกระจก Selective Satin ที่แสดงให้เห็นลักษณะลวดลายในโทนสีดำ

กระจก  U White

คือ กระจกเฉดสีขาวบริสุทธิ์ที่สร้างสรรค์จากแผ่นกระจกที่ให้ความบริสุทธ์มากกว่ากระจกธรรมดา โดยผ่านวิธีการผสมผสานวัสดุ และเทคนิคชั้นเลิศเข้าไว้ด้วยกัน จนกลายเป็นชิ้นงานกระจกที่ให้เฉดสีไม่ผิดเพี้ยน มีความขาวคมชัด มีความมันวาว ให้ความสดใหม่ตลอดอายุการใช้งาน

อีกทั้งดูแลรักษาง่าย  จึงเหมาะกับการใช้งานตกแต่งเพื่อให้เกิดความสวยงามโดยเฉพาะสำหรับงานตกแต่งกรุปิดผิว ซึ่งสามารถใช้แทนวัสดุกระเบื้อง วอลเปเปอร์ หรือการทาสีได้ และที่พิเศษไปกว่านั้นยังสามารถใช้งานแบบ 2 in 1 ได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งนอกจากจะเป็นกระจกตกแต่งปิดผิวผนังแล้ว ยังปรับ Function ใช้งานให้เป็นกระดาน Glassboard สำหรับใช้ขีดเขียน และรับการฉาย Projector ในการประชุมแบบต่างๆได้อีกด้วย

กระจก U White (สีขาว) ที่สามารถประยุกต์ใช้งานเป็นกระดานไวท์บอร์ดได้อีกด้วย

พื้นผิวของกระจก U White (สีขาว)

กระจก  G  White

สำหรับกระจก G White นั้น ในด้านคุณสมบัติจะเหมือนกับกระจก U White ทุกอย่าง จะต่างกันเพียงแค่เฉดสีที่จะออกเป็นโทนสีเขียวเท่านั้น

กระจกตกแต่งภายในทั้ง 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นกระจก Selective Satin ,กระจก U White และกระจก G White ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มให้อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทยมีอัตลักษณ์ที่สวยงาม โดยสะท้อนถึงตัวตนขององค์กรได้อย่างเด่นชัด

กระจก G White (สีอมเขียว) ที่สามารถประยุกต์ใช้งานเป็นกระดานไวท์บอร์ดได้อีกด้วย

กระจก G White (สีอมเขียว)

สำหรับท่านใดที่สนใจวัสดุกระจกตกแต่งภายใน

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/brand/104/contact

 

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย 02-960-2790 ,02-434-9590 -9

  มือถือ 085-111-5238​

Line: @tykgroup ,E-mail: info@glassform.co.th

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ