รวมแบบไอเดียแต่งบ้านด้วยวัสดุไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้

แม้ว่าปัจจุบันจะมีวัสดุก่อสร้างและตกแต่งเกิดขึ้นมากมาย แต่ “ไม้” นับเป็นวัสดุที่อยู่คู่กับสถาปัตยกรรมไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะส่วนใดของอาคารก็ล้วนใช้ไม้ เป็นวัสดุก่อสร้างหลักๆ กระทั่งปัจจุบัน วันนี้ เราจึงขอนำเสนอ ไอเดียแต่งบ้านโดยใช้ไม้ เป็นวัสดุหลักในแต่ละส่วน โดยจะแจกแจงไปในแต่ละส่วนของบ้าน

เริ่มที่ ประตูไม้ ด่านแรกของบ้านทุกหลัง โดยสามารถเลือกออกแบบประตูไม้ได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ดีไซน์โมเดิร์น ดีไซน์ลักชัวรี่ ไปจนถึงดีไซน์มินิมอล

สำหรับสไตล์โมเดิร์น สามารถใช้ประตูเมลามีนสลับลาย เซาะร่อง ในการตกแต่งได้ โดย WoodSmith มีลวดลายให้เลือก 2 รูปแบบ ตามความเหมาะสมของงาน มีทั้งแบบโครงรังผึ้ง และโครงไม้ซี่ ซึ่งประตูชนิดนี้จาก WoodSmith นอกจากจะเหมาะกับงานดีไซน์โมเดิร์นแล้ว ยังสามารถใช้ได้กับดีไซน์ Contemporary หรือ Modern Contemporary อีกด้วย หรือหากต้องการเปลี่ยนรูปแบบประตู ก็สามารถประยุกต์ใช้ประตูเมลามีนบานเรียบ หรือประตูเมลามีน เซาะร่อง กับดีไซน์ในแต่ละแบบที่กล่าวมาทั้งหมดได้เช่นกัน

สไตล์ Modern Contemporary

หากต้องการให้ห้องออกมาใน สไตล์มินิมอล (Minimal Style) สามารถใช้ได้ทั้งประตูเมลามีน เซาะร่อง ประตูเมลามีน บานเรียบ รวมไปถึงประตูลูกฟักพร้อมวงกบ จาก WoodSmith โดยขอแนะนำสี White สี Maribo Oak และสี Oak Allover ซึ่งเหมาะกับห้องสไตล์ Minimal เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังใช้ประตูไม้ตกแต่งออกมาในสไตล์ลักชัวรี (Luxury) ได้เช่นกัน โดยควรใช้เป็นสีไม้ที่เข้มกว่าสไตล์มินิมอล เช่น ประตูเมลามีน แบบเรียบ สี Canyon Barnwood Oak หรือประตูเมลามีน เซาะร่อง สี Semarang Teak

สไตล์มินิมอล (Minimal Style)

ไม้บันได ก็สามารถเลือกรูปแบบของไม้ รวมไปถึงสีสัน เพื่อสร้างดีไซน์ที่แตกต่างได้ สำหรับดีไซน์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ก็คือ ดีไซน์ Modern โดยสามารถใช้ลูกตั้งเป็นไม้สีเดียวกัน หรือเปลี่ยนเป็นสีอื่น เช่น สีขาวก็ได้เช่นกัน ต่อด้วยดีไซน์ลักชัวรี ที่สามารถเลือกใช้ราวบันไดเป็นสีขาว ซึ่งมีดีไซน์และลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ หรือหากฉีกเป็นไม้บันไดดีไซน์ลอฟท์ ควรเลือกใช้เป็นราวบันไดเหล็ก และผนังด้านข้างบันได เป็นอิฐบล็อค หรือปูน ที่ช่วยเพิ่มความเท่ ส่วนอีกหนึ่งดีไซน์ที่น่าสนใจ คือ Modern Contemporary อาจเลือกใช้การซ่อนไฟไว้บริเวณลูกตั้ง เลือกใช้ไม้บันไดโทนสีอ่อน เพียงเท่านี้ก็ช่วยเสริมความน่าค้นหาให้กับบ้านได้แล้ว

ดีไซน์ Modern

ดีไซน์ Modern Contemporary

ถัดมาเป็น ไม้ฝา แน่นอนว่าดีไซน์ที่นิยมกันเป็นอย่างมาก คงหนีไม่พ้น ดีไซน์ Modern โดยไม้ฝาภายในจาก WoodSmith มีเลือกทั้งสี Teak และ Walnut ซึ่งเข้าได้กับการตกแต่งสไตล์ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังใช้กับ ดีไซน์ Modern Contemporary ได้อีกด้วย ซึ่งควรเลือกใช้เป็นสี Walnut จึงจะสามารถเข้ากันได้ดี หรือจะเลือกเป็นการตกแต่งใน สไตล์ลอฟท์ โดยผสมผสานไม้ฝาเข้ากับวัสดุอื่นๆ เพื่อเพิ่มความดิบ เช่น ปูน ก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่น และเท่ไปพร้อมๆ กัน

สไตล์ Modern

สไตล์ Loft

ต่อด้วยวัสดุอีกหนึ่งชิ้น นั่นก็คือ ไม้พื้น ซึ่งการใช้ไม้เป็นวัสดุปูพื้น จะช่วยเพิ่มความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติให้แก่ผู้ใช้งานได้ทุกขณะ เลือกตกแต่งได้หลากหลายดีไซน์ ทั้ง Modern Tropical, Luxury และ Scandinavian หากเป็นสไตล์ Modern Tropical สามารถเลือกใช้ไม้พื้นสี Oak Allover และ Canyon Barnwood Oak จาก WoodSmith ในการตกแต่งได้ หากเป็นสไตล์ Scandinavian ควรใช้เป็นสี Maribo Oak แต่หากใช้สี Semarang Teak จะเหมาะกับสไตล์ลักชัวรี่นั่นเอง โดยมีทั้งลายเสี้ยนไม้ และลายเสี้ยนสลักให้เลือกตามความต้องการ

สไตล์ Modern Tropical

ดีไซน์อีกหนึ่งรูปแบบที่อยากนำเสนอในวันนี้ คือ ดีไซน์บ้านที่ตกแต่งด้วยไม้เป็นวัสดุหลัก ทั้งในส่วนไม้ฝาและไม้พื้น เรามักจะเห็นบ้านรูปแบบดังกล่าวในบริเวณที่ตั้งที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ หรือพื้นที่นอกเมือง ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติไปแบบเต็มๆ

ดีไซน์บ้านที่ตกแต่งด้วยไม้เป็นวัสดุหลัก ทั้งในส่วนไม้ฝาและไม้พื้น

ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ไม้สำเร็จรูปจาก WoodSmith ยังมีลายไม้ทดแทนชนิดไม้ที่หายากหรือไม่มีในประเทศหรือบางภูมิประเทศ  ทั้ง Oak, Teak, Beech, Cherry, Alder เพื่อให้ความรู้สึกและดีไซน์ที่หลากหลาย หรือหากต้องการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ WoodSmith ก็ยังมีโต๊ะพับและตู้อเนกประสงค์ไว้บริการอีกด้วย

โต๊ะพับ จาก WoodSmith

ตู้อเนกประสงค์ จาก WoodSmith

ซึ่งการเลือกใช้วัสดุไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้สำเร็จรูป จาก WoodSmith เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง นับว่าช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี  หากผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของโครงการ สถาปนิก หรือแม้แต่ผู้รับเหมาเอง ตระหนักถึงความสำคัญในข้อนี้ ก็จะสามารถช่วยโลกให้พ้นจากวิกฤตโลกร้อน และเพิ่มพื้นที่ป่าได้มากขึ้นอีกด้วย

ตัวอย่างสินค้าที่แบรนด์จำหน่าย

  • ไม้พื้นบันได วู้ดสมิตร

    บันได ลิฟท์ บันได

    557 บาท/แผ่น

    Online
  • ประตูเมลามีนพร้อมวงกบ วู้ดสมิตร

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    2,882 บาท/ชิ้น

    Online
  • ไม้ฝาปิดผิว PVC วู้ดสมิตร

    โครงสร้าง ไม้

    ราคาเริ่มต้น 129 บาท/แผ่น

    Online
  • ประตูลูกฟักทำสีสำเร็จขาว วู้ดสมิตร

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    ราคาเริ่มต้น 804 บาท/ชิ้น

    Online
  • ไม้ MDF ปิดผิวเมลามีน วู้ดสมิตร

    วัสดุแผ่น ไม้เอ็มดีเอฟ

    ราคาเริ่มต้น 296 บาท/ชิ้น

    Online
  • ไม้อัด OSB ภายใน วู้ดสมิตร

    วัสดุแผ่น แผ่นเกล็ดไม้อัดเรียงชิ้น หรือ OSB

    ราคาเริ่มต้น 243 บาท/แผ่น

    Online
  • ตู้อเนกประสงค์ วู้ดสมิตร

    เฟอร์นิเจอร์ ตู้เก็บของ

    ราคาเริ่มต้น 327 บาท/ชิ้น

    Online
  • โต๊ะอเนกประสงค์ วู้ดสมิตร

    เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ

    ราคาเริ่มต้น 1,343 บาท/ชิ้น

    Online

สำหรับท่านที่สนใจสินค้าไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ

สามารถสอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่

www.wazzadu.com/page/woodsmith/contact

หรือโทร : 02-5879700 , Line@ : @Vanachai.woodsmith

บริษัท วนชัย วู้ดสมิธ จำกัด และศูนย์จำหน่ายสินค้าวู้ดสมิตร เป็นบริษัท น้องใหม่ของ วนชัย กรุ๊ป ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 76 ปี ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นไม้ ทดแทนไม้ธรรมชาติ ในวันนี้วนชัยกำลัง จะก้าวไปสู่ ธุรกิจการค้าปลีกกับการก่อตั้ง แบรนด์ “วู้ดสมิตร” ที่เป็นทั้ง “ศูนย์เรียนรู้ด้านไม้และไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ” “เป็นสโตร์” และ “เป็น ศูนย์กระจายสินค้า” ของวนชัย

“วู้ดสมิตร” จะมีสาขาในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยจะมี ทั้งแบบร้าน standalone และร้านที่ร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้และ สัมผัสสินค้าไม้สำเร็จรูปทดแทน ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดก่อนซื้อ ภายใต้แนวคิด วู้ดสมิตร “มิตรงานไม้” ที่เป็นมิตรกับคู่ค้าลูกค้า และให้ความสำคัญ กับการผลิตที่มิตรกับสิ่งแวดล้อม

ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นไม้ ทดแทนไม้ธรรมชาติต้องปรับตัว และพัฒนากระบวนการ ผลิตให้ก้าวทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปและลดผลกระทบต่อ สิ่งแวดล้อมที่วิกฤตขึ้นทุกวัน วนชัยเป็นองค์กรแรกๆ ในอุตสาหกรรมไม้ที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวด ล้อมอย่างเป็นรูปธรรมโดยยึดแนวคิดในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่สุด ลดการใช้วัตถุดิบที่ฟุ่มเฟือย และเน้นการ มองหาทรัพยากรทดแทนเพื่อรักษาธรรมชาติให้สมดุล เช่น การเลือกใช้ไม้ยางพาราที่ หมดน้ำยางแล้วมาใช้ผลิตแผ่น ไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ

วู้ดสมิตรเกิดขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้า เพื่อทำให้ ตัวแทนจำหน่าย และ วนชัยสามารถร่วมกันดูแลตอบสนอง ลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพ มากขึ้น นอกจาก นี้ยังมีเป้าหมายในการพัฒนาสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้า ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของตลาด เป็นสินค้าใหม่ที่พัฒนามาเป็น ทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค

นอกจากนี้ “วู้ดสมิตร” จะเป็นช่องทางสื่อสารใหม่ที่วนชัย ส่งตรงถึงกลุ่มผู้บริโภค สามารถทำให้วนชัยเข้าถึงและเข้าใจ ความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้บริโภคจะมีทางเลือกใหม่ในการซื้อสินค้าไม้สำเร็จรูปแบบ ใหม่ที่ยังไม่มีขายในร้าน modern trade และตัวแทนจำหน่าย ซึ่งสินค้าไม้สำเร็จ รูปแบบใหม่นี้ ได้รับการพัฒนามาเพื่อ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดระยะเวลาการติดตั้งในการก่อสร้าง ผู้บริโภคจะได้รับการบริการที่ใกล้ชิด และ รวดเร็วมากขึ้น ผ่านทีมช่างมิตรและเครือข่ายของ วู้ดสมิตร และ วู้ดสมิตรออนไลน์ที่พร้อม ตอบสนองผู้บริโภคทุกเวลาและทุกสถานที่ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ