ถาม/ตอบ 5 ข้อ Static load test คืออะไร ? โดยดร.กีรติกานต์ พิริยะกุล อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม

เข็มเหล็กขอพาคุณมารู้จักกับ Static load test ว่ามันคืออะไร คุณเองก็รู้จักได้ กับคำถามเพียง 5 ข้อ เท่านั้น โดย ดร.กีรติกานต์ พิริยะกุล อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

Static load test คืออะไร ?

คือการทดสอบการรับน้ำหนักเพื่อยืนยันความสามารถของเสาเข็ม เพื่อจะยืนยันว่าเสาเข็ม แต่ละต้น แต่ละขนาด แต่ละ ความลึก สามารถรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน 

ทำไมต้องทำ Static load test ?

การทำ Static load test เป็นการยืนยันให้ผู้ใช้งานเสาเข็มเชื่อมั่นว่า เสาเข็มสามารถน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นได้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทดสอบแรงรับน้ำหนัก Static load test นั่นเอง

Static load test สามารถรับน้ำหนักได้เท่าไหร่ ?

Static load test ของเข็มเหล็ก Series D ด้วยความยาวของเสาเข็มที่ 20 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 114 มิลลิเมตร สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 12 ตันครึ่ง ซึ่งมากกว่าที่คำณวนไว้คือ 9.5 ตัน เท่ากับว่าเพิ่มมาอีกประมาณ 30% เรียกได้ว่าเป็นที่น่าพอใจกับความสามารถนี้มาก

KEMREX Series D คือ "ฐานราก" ชนิดใหม่ที่มีนวัตกรรมและหลักการการทำงาน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานก่อสร้างที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและไม่มีแรงสั่นสะเทือน สามารถทดแทนเสาเข็มทั่วไปได้อย่างเต็มตัวเพราะออกแบบมาให้มีขนาดความยาวสูงสุดถึง 34 เมตรลงลึกถึงชั้นดินดาน(ชั้นดินแข็ง) เลยทีเดียว

kemrex series D มีข้อดีอย่างไร ?

สามารถติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว เงียบ สะอาด และไม่มีแรงสั่นสะเทือน ซึ่งทำให้ไม่เกิดเสียงดัง ไม่สกปรกและได้งานโครงสร้างที่รวดเร็วในการติดตั้ง ที่สำคัญมีกำลังในการรับน้ำหนักที่น่าเชื่อถือตามความต้องการและสามารถใช้ในงานโครงสร้างทางวิศวะกรรมได้เกือบทุกประเภท เช่น อาคารสูง หอพัก อาคาร ที่อยู่อาศัย โรงงาน ป้ายโฆษณาต่าง ๆ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิพิเศษเฉพาะคุณได้ที่ :

Facebook : m.me/Kemrexfanpage

Line@ : @Kemrex หรือคลิก! https://lin.ee/2ivBv5z

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Kemrex Series : FS

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : N

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : F/FF

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

Kemrex Contact

สามารถสอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ kemrex Call Center  02-026-3140 ต่อ 0​ ​

Website : www.kemrex.com​  ,FB Page  Kemrex​

Kemrex
จากประสบการณ์การทำงานด้านวิศวกรรมมากกว่า 50 ปี ของ SUTEE GROUP ทำให้ทราบถึงปัญหาและความยุ่งยากของระบบฐ
านรากในรูปแบบเดิม เช่น การควบคุมระยะเวลา และปัญหาด้านค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเกิดความเสียหายของพื้นที่บริเวณใกล้เคียง บริษัท SUTEE GROUP จึงนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีระบบฐานรากแบบใหม่จากเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านวิศวกรรมมาตราฐานระดับสากลมาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับงานก่อสร้าง โครงสร้างทุกรูปแบบและบริษัทเข็มเหล็กยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

เข็มเหล็ก ผู้นำนวัตกรรมด้านฐานราก โดยพลิกโฉมระบบฐานรากของเมืองไทยและภาคพื้นเอเชีย ให้การก่อสร้างระบบฐานรากเป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้แม่นยำ ทั้งในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ตอบรับการขยายตัวของประเทศไทยและประเทศในภาคพื้นเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ลูกค้าที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์เข็มเหล็ก ทางบริษัทฯ จะให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเบื้องต้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ