ลงเสาเข็มก็แล้ว แต่บ้านก็ยังทรุดอยู่ดี วันนี้ Kemrex จะมาไขข้อข้องใจให้ทุกท่านได้ทราบกัน

คุณเคยสงสัยหรือไม่ ทำไมลงเสาเข็มก็แล้ว แต่บ้านก็ยังทรุดอยู่ดี วันนี้เข็มเหล็กจะมาแถลงไขให้ทุกท่านได้กระจ่างกันครับ 

ก่อนอื่นเราต้องขอบอกอย่างจริงใจเลยว่า ไม่ว่าท่านจะลงเสาเข็มด้วยกรรมวิธีหรือรูปแบบไหน บ้านก็มีโอกาสทรุดอยู่ดี เนื่องจากการทรุดตัวนั้นเป็นเรื่องที่เกิดจากธรรมชาติเป็นหลัก เพราะฉะนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกิดการทรุดตัว ถ้าไม่ทรุดสิแปลก แต่ทรุดมากทรุดน้อยหรือทรุดในรูปแบบไหนเรามาดูกัน

ข้อแรก ใดๆในโลกล้วนมีช่องว่างเหลืออยู่บ้าง เช่นเดียวกับ "พื้นดิน" ที่ท่านลงเสาเข็มลงไปนั่นแหละครับ ว่าง่ายๆก็คือ ชั้นดินข้างล่างนั้นมีการเกาะกันแบบหลวมๆอยู่ ซึ่งนั่นทำให้เมื่อมีน้ำหนักมหาศาลกดลงไปผ่านเสาเข็มมันจึงเกิดการทรุดตัว หรืออาจจะอัดตัวแน่นขึ้นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นที่ลงเข็มแล้วยังทรุดก็เกิดจาก การที่ชั้นดินมันยังทรุดลงไปได้อีกยังไงล่ะครับ

และสิ่งที่เราๆมักจะทำกันหลังจากซื้อบ้านหลังใหม่นั่นก็ คือ การต่อเติมบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโรงจอดรถ ที่ส่วนมากโครงการจะให้มาแค่ครึ่งเดียว หรือ ห้องครัว ที่ได้พื้นที่มาแค่ทอดไข่เจียว สิ่งนี้แหละที่จะให้การทรุดของส่วนต่อเติมนั้นชัดมากขึ้น เพราะอะไรน่ะเหรอ? เพราะคุณอาจจะไม่ได้สังเกตุว่าความจริงแล้วบ้านที่คุณซื้อมานั้นก็ทรุดเช่นกัน เพียงแต่ว่ามันค่อยๆทรุดไปเรื่อยๆ ทรุดเท่ากันทุกส่วน ไม่มีฝั่งใดฝั่งหนึ่งทรุดมากกว่า และทรุดจนอยู่ในระดับที่อยู่ตัว นั่นทำให้คุณคิดว่า บ้านไม่ทรุด ส่วนต่อเติมต่างหากที่ทรุด ความจริง คือ บ้านมันทรุดจนอยู่ในระดับที่อยู่ตัวแล้ว อาจทรุดเพิ่มอีกไม่เกินปีละ 1 ซม. แต่ส่วนที่คุณต่อเติมใหม่นั้นยังมีโอกาสทรุดตัวได้ถึงปีละ 5 ซม. เลยทีเดียว ทำให้เกิดรอยร้าวหรือการฉีกของโครงสร้างที่ต่อกับตัวบ้าน นั่นเอง

ลงเสาเข็มยังไงก็ทรุด แล้วแบบนี้ต้องทำยังไง ?

ในเมื่อการต่อเติมบ้านยังไงก็ทรุด วิธีที่ง่ายที่สุดและสำคัญที่สุดเลยก็ คือ คุณจะต้อง "แยกโครงสร้างออกจากกันให้เด็ดขาด" ห้าม!!  เชื่อมต่อกับตัวบ้านโดยเด็ดขาด หลังจากนั้นอาจเกิดการทรุดอีก แต่คราวนี้การทรุดของตัวบ้านกับส่วนต่อเติมจะไม่ต่างกันมากนัก เรีกยว่า ทรุดไปพร้อมๆกันนั่นแหละ  แค่นี้คุณก็ไม่ต้องกังวลกับการต่อเติมแล้วจะสร้างความเสียหายให้ตัวบ้านเดิมอีกต่อไป

จำไว้ให้ขึ้นใจ "การต่อเติม ให้แยกโครงสร้างออกจากกันให้เด็ดขาด" ด้วยความปรารถนาดีจาก บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด 

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Kemrex Series : FS

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : F/FF

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : N

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

Kemrex Contact

สามารถสอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ kemrex Call Center  02-026-3140 ต่อ 0​ ​

Website : www.kemrex.com​  ,FB Page  Kemrex​

Kemrex
จากประสบการณ์การทำงานด้านวิศวกรรมมากกว่า 50 ปี ของ SUTEE GROUP ทำให้ทราบถึงปัญหาและความยุ่งยากของระบบฐ
านรากในรูปแบบเดิม เช่น การควบคุมระยะเวลา และปัญหาด้านค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเกิดความเสียหายของพื้นที่บริเวณใกล้เคียง บริษัท SUTEE GROUP จึงนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีระบบฐานรากแบบใหม่จากเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านวิศวกรรมมาตราฐานระดับสากลมาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับงานก่อสร้าง โครงสร้างทุกรูปแบบและบริษัทเข็มเหล็กยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

เข็มเหล็ก ผู้นำนวัตกรรมด้านฐานราก โดยพลิกโฉมระบบฐานรากของเมืองไทยและภาคพื้นเอเชีย ให้การก่อสร้างระบบฐานรากเป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้แม่นยำ ทั้งในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ตอบรับการขยายตัวของประเทศไทยและประเทศในภาคพื้นเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ลูกค้าที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์เข็มเหล็ก ทางบริษัทฯ จะให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเบื้องต้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ