จะห้องนอนเล็ก หรือห้องนอนใหญ่ พื้นที่แค่ไหน... ก็ "ดีไซน์ให้ลูกได้" ตามจินตนาการ

เทคนิคตกแต่งห้องนอนลูกแบบเข้าใจง่ายและสร้างสรรค์ต่อได้ทันที

               คุณพ่อคุณแม่หลายท่าน อาจจะเคยกลุ้มใจกับการต้องแยกห้องนอนกับลูกๆ เพราะด้วยสังคมไทยมีวัฒนธรรมที่อบอุ่น แต่ก่อน..เมื่อลูกยังเล็ก พ่อแม่อาจเคยชินกับการต้องนอนห้องเดียวกันกับลูก แต่ในปัจจุบันเมื่อลูกโตขึ้นมา การแยกห้องนอนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ และน่ากังวลอีกต่อไป วันนี้เรามีเทคนิคการตกแต่งห้องนอนสำหรับเด็กๆ มาฝากกันค่ะ

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

1. เฟอร์นิเจอร์ดี...ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้องนอน

               การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องนอน เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะสามารถใช้งานเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างเต็มที่แล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดไม่ใหญ่มาก กะทัดรัด และเหมาะสม ยังทำให้ง่ายต่อการใช้งานของเด็กๆ และยังสามารถเพิ่มพื้นที่ให้กับกิจกรรมอย่างอื่นภายในห้องนอนได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน  ทำการบ้าน หรือนั่งเล่นกันของลูกๆ ช่วยให้ห้องเล็กๆ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้ นอกจากเรื่องของขนาดแล้ว เรื่องของความปลอดภัยก็สำคัญอย่างมากเช่นกัน คุณพ่อคุณแม่ควรหลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเหลี่ยมคมหรือเป็นกระจก ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

2.ธีมห้องนอนของหนู...ช่วยเปิดสู่โลกแห่งจินตนาการ

               วัยเด็กเป็นวัยช่างคิด ช่างจินตนาการ เด็กหลายคนมีความฝันอยากเป็นอะไรหลายอย่าง มีความสนใจ ใฝ่รู้ในสิ่งต่างๆ รอบตัว ทั้งจากการอ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ หรือแม้แต่เวลาไปเที่ยวตามที่ต่างๆ คุณพ่อคุณแม่อาจจะลองนำสิ่งเหล่านั้น หรือสิ่งที่ลูกๆ ชื่นชอบมาประยุกต์ในการตกแต่งธีมห้องนอนของลูก เช่น ธีมนักบินอวกาศ ธีมบ้านชายทะเล ธีมเจ้าหญิง-เจ้าชายในโลกนิทาน หรือธีมแคมป์ปิ้ง ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ และเปิดโลกแห่งจินตนาการให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างดี

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

3. ผนังและฝ้า...ช่วยพัฒนาความคิดและความจำ

                คุณพ่อคุณแม่สามารถสอดแทรกความรู้ต่างๆ ไว้ได้ทุกพื้นที่ในห้องนอน ไม่เว้นแม้กระทั่งผนังและฝ้าเพดาน หลายท่านอาจจะมองเป็นเรื่องยาก แต่ความจริงแล้วแค่เพียงใช้จินตนาการเล็กน้อย และลงมือทำอีกนิดหน่อย ก็สามารถทำให้ห้องของลูกๆ เต็มไปด้วยความรู้และความคิดสร้างสรรค์ได้ เช่น การตกแต่งผนังด้วยตัวอักษร A-Z, การตกแต่งฝ้าเพดานด้วยดาวเคราะห์ ฯลฯ เมื่อลูกๆ ต้องใช้เวลาอยู่ในห้องนอน พวกเค้าก็จะสามารถจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกๆ ของคุณได้ด้วย

ภาพประกอบจาก Pinterest.com

ภาพประกอบจาก Pinterest.com

4. โทนสีโดนใจ...ช่วยให้รู้สึกสบายตา

               คนเรามักจะมีสีชื่นชอบแตกต่างกัน เด็กๆ ก็เช่นกัน พวกเค้ามักจะชอบสีสันสดใส เช่น สีฟ้า สีส้ม สีชมพู ฯลฯ การใช้สีที่เด็กๆ ชอบ มาเป็นส่วนหนึ่งของห้องนอนของเค้า หรือใช้ของตกแต่งจำพวก ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ก็ได้ ซึ่งสีที่นำมาใช้นี้ จะเป็นส่วนที่ช่วยสร้างอารมณ์และความรู้สึกให้กับเด็กๆ ได้ผ่อนคลาย  เป็นการสร้างสีสันที่สดใสสำหรับการพักผ่อน และยังสามารถใช้สีเหล่านี้ในการส่งเสริมการสร้างพัฒนาการของลูกๆ ได้ด้วย หากมีการจัดการที่ดี เช่น ใช้สีตกแต่งแล้วเขียนชื่อสีกำกับไว้ตามสีต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้การใช้โทนสีอ่อนยังช่วยทำให้ห้องของหนูๆ ดูกว้างขึ้นอีกด้วย

ภาพสินค้าจริงจากแบรนด์ Tomato KidZ

ภาพประกอบจาก Pinterest.com

               ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะกับการตกแต่งห้องนอนให้กับลูกๆ หากคุณพ่อคุณแม่ยังไม่มีไอเดีย ในปัจจุบันนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งมากมายที่ตอบโจทก์การใช้งานสำหรับเด็ก เช่น เตียงสองชั้นที่สามารถแยกส่วนได้ เตียงบ้านสองชั้นที่มาในธีมต่างๆ เตียงบ้านตุ๊กตา หรือเตียงสไลเดอร์ ฯลฯ สำหรับเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกๆ จากแบรนด์อย่าง Tomato KidZ ที่จะช่วยให้การแต่งห้องนอนของลูกๆ คุณง่ายขึ้น ทั้งนี้การออกแบบหรือตกแต่งห้องให้กับเด็กๆ นั้น คุณพ่อคุณแม่ควรคำนึงถึงสิ่งที่เด็กๆ ชื่นชอบเป็นอันดับแรก ลองให้เขาได้เลือกในสิ่งที่เขาชอบ ให้เขาได้ตัดสินใจและมีส่วนร่วมในการออกแบบตกแต่ง เป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกแห่งจินตนาการ

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Anastasia Low bunk bed with Slider (WH)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    29,990 บาท/หลัง

    Online
  • Amberly Dollhouse bed (5ft bed base not included)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    54,990 บาท/หลัง

    Online
  • Beach House Playbed (5ft bed base not included)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    54,990 บาท/หลัง

    Online
  • Trio bunk bed (WH)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    28,990 บาท/หลัง

    Online
  • Youth Bunk bed (G. Oak)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    23,990 บาท/หลัง

    Online
  • Trio bunk bed (G. Oak)

    เฟอร์นิเจอร์ เตียง

    28,990 บาท/หลัง

    Online

สนใจติดต่อสอบถามหรือสเปกสินค้าได้ที่

www.wazzadu.com/page/tomatokidz/contact

#TomatoKidZ #ห้องนอน #ห้องนอนเด็ก #เตียงเด็ก #เตียง2ชั้น #เตียงบ้าน2ชั้น #เตียงบ้านตุ๊กตา #เตียงบ้านชายทะเล 

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.tomatokidz.in.th

                                     www.pinterest.com

แหล่งเฟอร์นิเจอร์เด็กออนไลน์ที่ดีที่สุดในเอเชีย

ร้านค้าออนไลน์ห้องนอนของเด็กๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์เด็ก,เตียงนอนเด็กและอุปกรณ์ตกแต่งเตียงนอนห้องนอน ที่คุณเข้าถึงได้อย่างง่ายๆ

Tomato KidZ นำแนวความคิดแฟชั่นสไตล์ยุโรปมาสู่ห้องนอนของเด็กๆไม่ว่าจะเป็นเตียง Bunk bed ที่ประหยัดพื้นที่ โต๊ะเก้าอี้เด็กเรียนหนังสือ Ergonomic และเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่สะดวกสบายใช้ได้ตั้งแต่เด็ก 3 ขวบจนถึงผู้ใหญ่ ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ