การให้บริการงานเตรียมผิว เคลือบผิว เหล็กรูปพรรณรีดร้อน “ Steel Solution by SYS ”


โครงการอ้างอิง

DP Group Headquarters

โครงการ อาคารสำนักงาน
ที่ตั้ง ซอย พัฒนาการ 31/1 ซอย พัฒนาการ 31/1 แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250 ประเทศไทย
ปีที่สร้าง 2016
ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร
การรีวิว 2 บทความรีวิว
สเปคที่ใช้ 2 สเปคสินค้าจาก 1 แบรนด์

การให้บริการงานเตรียมผิว เคลือบผิว เหล็กรูปพรรณรีดร้อน " Corrosion Solution " 

งานก่อสร้างอาคารโครงสร้างเหล็กมีความรวดเร็วและน้ำหนักเบาก็จริง แต่ก่อนนำไปก่อสร้างเราต้องจัดเตรียมวัสดุให้พร้อมสำหรับอายุการใช้งานที่ยาวนาน และเหมาะสมกับสภาพสิ่งแวดล้อม เพราะวัสดุประเภทเหล็กสามารถเกิดสนิมได้ง่าย ดังนั้นการเตรียมและคลือบผิวเหล็กที่ถูกต้องได้มาตรฐาน จะช่วยยืดอายุการใช้งานเหล็ก  โดยแบ่งออกได้ 2 วิธี ดังนี้

วิธีที่ 1 การเคลือบผิวด้วยสี เป็นการทาสีเคลือบผิวเหล็กเป็นลักษณะของชั้นฟิล์ม โดยจะทำหน้าที่ปกป้องเหล็กไม่ให้สัมผัสกับความชื้นและเคมีโดยตรง โดยมีขั้นตอนการเคลือบ ดังนี้

1.การเตรียมผิวเหล็ก คือการทำความสะอาด คราบ สารเคมีที่อาจจะเกาะบนผิววัสดุ รวมถึงการกำจัดรอยที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน The Society for Protective Coatings (SSPC) หรือ ISO  ที่กำหนดตามความจำเป็นของงาน ได้แก่ การใช้สารละลาย (Solvent Cleaning) การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้แรงคน (Hand tool cleaning) การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ไฟฟ้า (Power Tool Cleaning) การพ่นทราย (Blast Cleaning) เป็นต้น

2.การเคลือบสีรองพื้น เพื่อป้องกันผิวของเหล็กไม่ให้สัมผัสกับอากาศหรือความชื้นโดยตรง ช่วยยืดอายุการใช้งานของเหล็ก โดยต้องควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ของสภาพแวดล้อม รวมไปถึงความหนาของฟิล์มสีในแต่ละรอบการทำ ไม่ให้หนาหรือบางเกินไป เพื่อคุณสมบัติในการยึดเหนี่ยวของสีกับเนื้อเหล็กไม่ให้เกิดการหลุดร่อนได้ง่าย

3.ดำเนินการตรวจสอบความหนาของชั้นฟิล์มสีที่แห้งแล้วด้วยอุปกรณ์วัดความหนาฟิล์มสี

วิธีที่ 2 การชุบเคลือบสังกะสีแบบจุ่มร้อน (Hot-Dipped Galvanized) เป็นการเคลือบผิวเหล็กด้วยสังกะสี โดยการจุ่มเหล็กลงในบ่อสังกะสีเหลวแล้วยกขึ้น ทำให้ออกซิเจน ความชื้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคลอไรด์ (Chloride) ซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อนเหล็กได้ดี ไม่สามารถสัมผัสและทำปฏิกิริยากับเหล็กได้ ขั้นตอนวิธีการชุบเคลือบสังกะสีแบบจุ่มร้อนมีดังนี้

1. การกำจัดสิ่งสกปรก (Soil and Grease Removal - Caustic Cleaning) โดยใช้สารละลายด่างล้างสิ่งสกปรก คราบไขมันต่าง ๆ ตลอดจนถึงเศษดินออกให้สะอาด

2. การล้างด้วยน้ำ (Rinsing) ใช้น้ำสะอาดล้างชิ้นงานที่ผ่านการแช่สารละลายด่าง และสารละลายกรดเพื่อกำจัดสภาพด่างและกรดออกจากผิวชิ้นงาน

3. การกัดด้วยกรด (Pickling) ใช้สารละลายกรด เช่น กรดซัลฟิวริก กรดไฮโดรคลอริก ทำความสะอาดผิวโลหะ เพื่อกำจัดฟิล์มออกไซด์และสิ่งปนเปื้อนผิวโลหะออกไป

4. การแช่น้ำยาประสาน (Fluxing) โดยนำชิ้นงานเหล็กมาแช่ในน้ำยาประสาน (สารละลายซิงค์แอมโมเนียมคลอไรด์ - Zinc Ammonium Chloride Solution) เพื่อปรับความตึงผิวของเหล็ก ให้มีความเหมาะสมกับการเคลือบด้วยสังกะสีหลอม เหลว

5. การชุบเคลือบสังกะสี (Galvanizing) นำชิ้นงานที่จะชุบเคลือบไปแช่ในอ่างสังกะสีหลอมเหลว (อุณหภูมิประมาณ 435 - 455 °C) สังกะสีจะเคลือบติดกับเนื้อเหล็ก โดยให้มีความหนาของสังกะสีที่เคลือบตามมาตรฐาน ASTM ที่ระบุไว้ตามแต่ละหน้าตัดและความหนาของชิ้นงาน

เพื่อยกระดับมาตรฐานการทำงานโครงสร้างเหล็ก และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการงานโครงสร้างเหล็กที่ได้มาตรฐาน หน่วยงาน Steel Solution by SYS นำเสนอบริการ เจาะ ตัด ดัด ชุป งานโครงสร้างเหล็กรูปพรรณรีดร้อน  ซึ่งครอบคลุมถึง การให้บริการงานเตรียมผิว เคลือบผิว เหล็กรูปพรรณรีดร้อน รวมถึงการให้คำปรึกษา ด้วยเช่นกัน

ตัวอย่าง : โรงจอดรถโครงสร้างเหล็กที่ใช้บริการ Steel Solution by SYS

โครงการ Holiday Inn Hua Hin

สอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ SYS Call Center  02-586-7777  ​

Email : solution@syssteel.com  Line: @syssteel​  ,FB @syssteel​

#Wazzadu #SYSSteel #SteelSolutionbySYS #Steel #เหล็ก #ทำสีเหล็ก #CoatingSteel #เหล็กรูปพรรณรีดร้อน #โครงสร้างเหล็ก #SteelStructure

  • Online
  • Online
  • Online
  • งานป้องกันสนิม (Rust Protection)

    โครงสร้าง เหล็ก

    Online
Siam Yamato Steel
Steel you can trust
บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนและเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน
- ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง
- ผลิตสินค้าสนองตอบการใช้งานด้านโครงสร้าง ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม
- ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากหรรมไทยและและมาตรฐานต่างประเทศ ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ