8 ภาพ “เปลี่ยนสี เปลี่ยนสไตล์” เพิ่มเสน่ห์ความคลาสสิคสไตล์ Retro !

สไตล์เรโทร (Retro) เป็นการตกแต่งบ้านในช่วงปี ค.ศ.1950-1970 ถึงแม้จะเป็นการตกแต่งที่มีความคลาสสิค คล้ายกับสไตล์วินเทจ แต่ก็มีหลายจุดที่มีความแตกต่างกัน กล่าวคือ สไตล์เรโทรจะมีความร่วมสมัยมากกว่า เน้นสีสันสดใส และมีลวดลายน้อยกว่าสไตล์วินเทจ 

การตกแต่งสไตล์เรโทรนั้น จะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีสด ซึ่งอาจจะเป็นการทาสีห้อง หรือใช้เฟอร์นิเจอร์ในการช่วยตกแต่ง ซึ่งหากจะใช้โทนสีสดให้ออกมาสวย และดูไม่แรงจนเกินไป ควรเป็นโทนสีแบบผสม อย่างเช่น สีแดงอมส้ม (Red-Orange) เหลืองอมส้ม (Yellow-Orange) สีฟ้าน้ำทะเล (Blue- Ocean) 

ห้องนี้เป็นตัวอย่างของการทาสีห้องด้วยโทนสีอ่อน แต่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม และหมอนที่ใช้ตกแต่งก็เป็นสีสดใส คลุมโทนสีห้องและโซฟาให้เป็นสีฟ้าน้ำทะเล (Blue- Ocean) ลักษณะเฉพาะของเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรทโทร จะเป็นเก้าอี้ทรงเตี้ย ขาเก้าอี้แบบเรียบโชว์พื้นผิววัสดุ ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือเหล็ก บุผ้าสีสันสดใส 

เสน่ห์ของการตกแต่งบ้านสไตล์เรโทรคือความคลาสสิค ที่ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ยังคงเป็นที่นิยม สิ่งที่สำคัญของการตกแต่งคือวัสดุที่ใช้ต้องมีคุณภาพ ในการเลือกใช้สีทาห้อง ควรเป็นสีที่มีความสดใสคงทน เหมาะสําหรับทาตกแต่งภายในอาคาร อีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่อยากแนะนำคือ สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน ที่เหมาะกับการตกแต่งภายใน เช็ดล้างทําความสะอาดได้ดี ฟิล์มสีมีความแข็งแรงทนทาน และไม่ทําให้เกิดรอยด่างภายหลังการเช็ดล้าง อีกทั้งยังป้องกันการเกิดเชื้อราอย่างได้ผล และมีประสิทธิภาพ

Product cover
สีน้ำอะครีลิค ( ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน ชนิดด้าน)
ติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้า
Product cover
สีน้ำอะครีลิค (ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน ชนิดกึ่งเงา)
ติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้า

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #TOA #DecorationIdea #Color #สีทาภายในอาคาร #ซุปเปอร์ชิลด์ดูราคลีน

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ