ฝนตกดินสไลด์ ภัยธรรมชาติ พังบ้านเสียหายทำประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี

ภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ และเมื่อเกิดขึ้น ความเสียหายที่ตามมานั้นมักจะรุนแรงและสร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าของบ้าน โดยเฉพาะในช่วงฤดูที่มีฝนตกหนักจนนำไปสู่เหตุการณ์น้ำท่วม ดินสไลด์ สร้างความเสียหายต่อบ้านและทรัพย์สิน ซึ่งการซ่อมแซมบ้านในแต่ละครั้งนั้นก็จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถเพิ่มความคุ้มครองให้กับบ้าน สร้างหลักประกันไว้เมื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันมาถึง ไปดูกันว่าประกันบ้านจะช่วยให้คุณอุ่นใจเมื่อต้องเผชิญภัยธรรมชาติและเหตุการณ์ไม่คาดคิดอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับที่อยู่อาศัยได้อย่างไร และควรเลือกทำประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี

ฝนตกดินสไลด์ ภัยธรรมชาติ ที่ใครก็ไม่คาดคิด

ฝนตกหนักเป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำท่วม ดินสไลด์ หรือแม้แต่การพังทลายของโครงสร้างบ้านโดยที่เราไม่ทันได้เตรียมตัว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใกล้ภูเขาหรือดินที่มีความเสี่ยงต่อการสไลด์ อย่างเช่น เหตุการณ์ล่าสุดในช่วงปลายเดือน สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา พื้นที่ตำบล กะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุการณ์ดินสไลด์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนมากถึง 50 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตรวม 13 ราย จากเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อบ้านและอาคารต่าง ๆ อย่างมาก หากไม่ได้ทำประกันบ้านเอาไว้แน่นอนว่า ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกระทบกับเงินเก็บที่มีอยู่แน่นอน เผลอ ๆ อาจต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยกันเลยทีเดียว

ทำไมประกันบ้าน ถึงสำคัญ

ประกันบ้านมีบทบาทที่สำคัญในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องบ้านจากภัยธรรมชาติ การคุ้มครองจากการโจรกรรม หรือการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน นอกจากนี้ ประกันบ้านยังช่วยสร้างความมั่นใจในระยะยาว ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างไร้กังวล รู้สึกมั่นใจว่าทรัพย์สินที่มีค่าของเราจะได้รับการคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น

คุ้มครองทรัพย์สินจากภัยธรรมชาติ

ประกันบ้านมักจะมีความคุ้มครองจากภัยธรรมชาติหลายรูปแบบ เช่น น้ำท่วม พายุ หรือดินสไลด์ ซึ่งภัยเหล่านี้อาจสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้านได้ หากเราไม่มีประกันคุ้มครอง อาจต้องใช้เงินจำนวนมากในการซ่อมแซมและฟื้นฟูบ้านให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนเดิม

คุ้มครองจากการโจรกรรม

นอกจากภัยธรรมชาติแล้ว การโจรกรรมก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่เจ้าของบ้านต้องเผชิญ การทำประกันบ้านที่คุ้มครองจากการโจรกรรมจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียทรัพย์สินในกรณีที่ทรัพย์สินภายในบ้านถูกขโมย เนื่องจากประกันบ้านบางแผนจะครอบคลุมค่าเสียหายในส่วนนี้ ที่สำคัญผู้ขอเอาประกันภัย ควรทำความเข้าใจ ศึกษาในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม

การทำประกันบ้านจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเมื่อต้องซ่อมแซมบ้านจากความเสียหายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือภัยธรรมชาติ การมีประกันคุ้มครองจะช่วยให้คุณไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านทั้งหมดเอง ทำให้การจัดการการเงินง่ายขึ้นและมีความมั่นคงทางการเงินมากขึ้น

สร้างความมั่นใจในระยะยาว

สุดท้ายนี้ การทำประกันบ้านจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในระยะยาว เพราะรู้ว่าบ้านและทรัพย์สินของคุณจะได้รับการคุ้มครอง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คุณสามารถวางแผนชีวิตและการเงินได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้น

ทำประกันบ้าน ที่ไหนดี ถึงจะได้ความคุ้มครองแบบ ครอบคลุม

การเลือกบริษัทประกันบ้านที่ให้ความคุ้มครองครบถ้วน และครอบคลุมทุกความเสี่ยงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากแผนประกันที่เลือก การพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น การคุ้มครองภัยธรรมชาติ การคุ้มครองทรัพย์สินจากการโจรกรรม หรือการคุ้มครองจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับบ้าน สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าประกันบ้านจากที่ไหนดีที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

นอกจากการคุ้มครองพื้นฐานแล้ว คุณควรพิจารณาบริการหลังการขาย เช่น การช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน การเคลมประกันที่สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองอย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุ

การเปรียบเทียบประกันภัยบ้านจากบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ และมีชื่อเสียงในการให้บริการที่ดี จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการ

แนะนำประกันภัยบ้านจาก อลิอันซ์ อยุธยา คุ้มครอง ครอบคลุม ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

หากคุณกำลังมองหาประกันภัยบ้านที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งภัยธรรมชาติ โจรกรรม และอุบัติเหตุต่างๆ ประกันภัยบ้านจาก อลิอันซ์ อยุธยา เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยแผนประกันที่หลากหลายและสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ประกันภัยบ้านจาก อลิอันซ์ อยุธยา มอบการคุ้มครองที่ครบถ้วนทั้งในด้านของทรัพย์สินและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย โดยมีแผนประกันที่น่าสนใจดังนี้

แผนประกันบ้าน Basic Home

แผนประกัน Basic Home จาก อลิอันซ์ อยุธยา เป็นแผนประกันที่เหมาะกับ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโดมิเนียม ดูแลทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินภายใน จากโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม ระเบิด ภัยจากยานพาหนะและอากาศยาน รวมถึงภัยธรรมชาติต่างๆ ชดเชยความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้า จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แรงดันไฟฟ้าเกินกำหนด ค่าเบี้ยเบาๆ เพียง 1,009 บาทต่อปี แต่ได้วงเงินคุ้มครอง 5 แสนบาท

แผนประกันบ้าน Master Home

แผนประกันบ้าน Master Home เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยแผนนี้ให้ความคุ้มครองทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินภายใน จากการโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม ระเบิด ภัยจากยานพาหนะและอากาศยาน ชดเชยความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้า จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แรงดันไฟฟ้าเกินกำหนด ดูแลค่าเช่าที่พักชั่วคราววงเงินไม่เกิน 10% ของทุนประกันภัยและสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท/ครั้ง/ปี และยังคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลและภัยต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองครอบคลุมกว่าด้วยเบี้ยเบาๆ เพียงปีละ 1,190 บาทต่อปี วงเงินคุ้มครอง 5 แสนบาท (เบี้ยประกันภัยรวมการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม) 

แผนประกันบ้าน Perfect Home

สำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองแบบเต็มรูปแบบ แผนประกันบ้าน Perfect Home ดูแลครบจบในกรมธรรม์เดียว คุ้มครองทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินภายใน จากโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม ระเบิด ภัยจากยานพาหนะและอากาศยาน รวมถึงภัยธรรมชาติต่าง ๆ ชดเชยความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้า จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร แรงดันไฟฟ้าเกินกำหนด ดูแลค่าใช้จ่ายในการดับเพลิง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจ้างที่ปรึกษา วิศวกร สถาปนิกเพื่อทำการซ่อมแซม รื้อถอน ทำลาย ขนย้ายซากทรัพย์สินที่เสียหาย นอกจากนี้ยังมีความคุ้มครองอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่ากรมธรรม์เดียวคุ้มครองครบทุกด้าน ด้วยเบี้ยเริ่มต้น 3,900 บาทต่อปี วงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังให้คุณหมดกังวลเมื่อต้องซ่อมแซม กับบริการใหม่!*
ไม่ว่าจะเป็น บริการจัดหาผู้รับเหมามาตรฐานอลิอันซ์เข้าซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหายภายใน 24 ชั่วโมง หรือตามวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายค่าซ่อม รวมถึงมีบริการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความสบายใจของลูกค้า ตลอดระยะเวลาการซ่อม และรับประกันงานซ่อม 6 เดือน

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ Allianz Ayudhya หรือติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับคำปรึกษาได้ที่ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โทร 1292 หรือหากสนใจประกันสุขภาพ ประกันออมทรัพย์ ประกันชีวิต เพิ่มเติม ติดต่อ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โทร 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามเรื่องราวดี ๆ จาก อลิอันซ์ อยุธยา ได้ที่

เว็บไซต์: www.allianz.co.th

Facebook: Allianz Ayudhya

Twitter: Allianz Ayudhya

Youtube: อลิอันซ์ อยุธยา Allianz Ayudhya

Tiktok: allianz_ayudhya

*ให้บริการโดยผู้รับเหมาคู่สัญญากับ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ทั้งนี้ เงื่อนไขการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
สวนน้ำตกข้างบ้าน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
Futuristic design โลกแห่งอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ