One Piece Garage Door ระบบประตูโรงจอดรถ ที่ถูกพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปัตยกรรมได้อย่างกลมกลืน (Seamless Design)

แต่เดิมการก่อสร้าง หรือ ต่อเติมปรับปรุงบ้านของคนไทยในอดีตส่วนใหญ่ โรงจอดรถอาจถูกมองเป็นส่วนเกิน หรือ เป็นส่วนที่ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญมากก็ได้ เพราะไม่ได้มีฟังก์ชั่น หรือ กลไกอะไรที่ซับซ้อนจนต้องให้ความพิถีพิถันขนาดนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่รูปแบบ หรือ ลักษณะของโรงจอดรถ จะมีลักษณะ หรือ สไตล์ที่สวนทางกับตัวบ้านอย่างชัดเจน ซึ่งมีส่วนทำให้ความสวยงามของบ้านดรอปลงตามไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป และการรับรู้ทางด้านสุนทรียศาสตร์ของคนไทยมีความเข้าใจ และเปิดกว้างหลากหลายมากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์การตกแต่งอาคาร รวมไปถึงเทคนิคการออกแบบอาคารมีความก้าวล้ำมากขึ้น

ระบบโรงจอดรถ ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของอาคารที่พักอาศัย ที่ได้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นที่ทันสมัย มีกลไกอำนวยความสะดวกต่างๆ และมีสไตล์ในการออกแบบตกแต่งที่หลากหลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านยุคใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น และมีความเข้าใจในหลักสุนทรียศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม ซึ่งเจ้าของบ้านกลุ่มนี้มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นมากในยุคปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อคนกลุ่มนี้จะมีบ้านสักหลัก บ้านหลังนั้นจะต้องมีองค์ประกอบด้านการใช้งานที่สมบูรณ์ และมีความสวยงามในภาพรวม (Seamless Design) ที่เป็นไปในทิศทาง หรือ สไตล์เดียวกัน

และบางส่วนของเจ้าของบ้านกลุ่มนี้ ไม่ได้มีความต้องการใช้โรงจอดรถ แค่เอาไว้จอดรถเพียงอย่างเดียว แต่มีการออกแบบให้โรงจอดรถมีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย เช่น

  • ออกแบบโรงจอดรถให้เป็นเสมือนตู้โชว์ สำหรับเจ้าของบ้านที่ชอบเก็บสะสมรถยนต์ใน Collection รุ่นที่ตนเองชอบเป็นชีวิตจิตใจ
  • ออกแบบโรงจอดรถให้เป็นสตูดิโอแต่งรถไปในตัว สำหรับเจ้าของบ้านสายที่ชื่นชอบความเร็ว
  • ออกแบบโรงจอดรถให้มีจุดชาร์จไฟและอุปกรณ์เพื่อรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร สำหรับเจ้าของบ้านที่ชอบใช้รถยนต์ไฟฟ้า และให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม
  • ออกแบบโรงจอดรถให้เป็นสตูดิโอทดลอง หรือ ใช้เป็นพื้นที่เวิร์คช็อปส่วนตัวสำหรับงานที่ไม่สามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านได้ เช่น งานเพ้นท์ฟิกเกอร์ งานโมเดล งานศิลปะแบบต่างๆ งานจิตรกรรม ฯลฯ สำหรับเจ้าของบ้านสายนักประดิษฐ์ที่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ

One Piece Garage Door รุ่น Basculap จากแบรนด์ Silvelox โดย Wattana คือ ระบบประตูโรงจอดรถ ที่ผลิตขึ้นโดยแบรนด์ชั้นนำสัญชาติอิตาลี ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการพัฒนาและผลิตประตูโรงจอดรถมายาวนานกว่า 65 ปี ซึ่งมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

One Piece Garage Door ถูกออกแบบและพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปัตยกรรมได้อย่างกลมกลืน (Seamless Design) ด้วยฟังก์ชั่นและลูกเล่นในการตกแต่ง ที่เจ้าของบ้าน หรือ เจ้าของโครงการ สามารถเลือก Custom ได้อย่างหลากหลาย โดยมีสเปคและคุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้

สเปคและคุณสมบัติเด่นของระบบประตูโรงจอดรถ One Piece Garage Door รุ่น Basculap

  1. สามารถปรับขนาดตามหน้างานได้ โดยมีความสูงมากสุด 2.98 ม และกว้างมากสุด 6.5 ม
  2. สามารถเปิด-ปิด ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าได้
  3. มีระบบ Counter-Weight แบบเดียวกับลิฟต์ ช่วยผ่อนแรงให้สามารถยกเปิดบานประตูขึ้นได้ด้วยมือเวลาไฟดับ
  4. มีระบบ Sensor ตรวจจับการมีอยู่ของวัตถุบริเวณแนวปิด รวมถึง Sensor กันหนีบบริเวณขอบล่างของบานประตู
  5. สามารถติดตั้งประตูบานสวิงสำหรับคนเดินเข้า-ออก ที่ผิวบานใหญ่ได้
  6. สามารถเลือกทำสีพื้น หรือ ลายไม้ รวมถึงออกแบบลวดลายเส้นสายผิวบานให้เข้ากับดีไซน์ของบ้านได้ตามต้องการ
  7. การเปิดประตูเป็นระบบยกบานขึ้น ช่วยลดพื้นที่การสวิงออกมาด้านนอก
  8. ระบบการเปิดบานประตูแบบเปิดทั้งแผ่น ไม่ต้องมีรางข้าง และรางมอเตอร์ใต้ท้องพื้น
  9. จัดเป็นฉนวนลดการส่งผ่านความร้อนได้ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์การถ่ายเทความร้อน U-value 1.3 W/(m2K) 
  10. มีค่าการรั่วซึมของอากาศ Air leakage : 12 m3/h m
  11. มีระบบป้องกันสลิงขาด และป้องกันบานตก ที่ระยะ 400 mm. จากพื้น เพื่อความปลอดภัย
  12. บานประตูถูกผลิตได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย CPR 305-2011, UNI EN 13241-1 a

ตัวอย่างการใช้งานระบบประตูโรงจอดรถ One Piece Garage Door 

ถ้าหากท่านใดที่สนใจ ระบบประตูโรงจอดรถ (One Piece Garage Door)

สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @innovatorx

หรือส่งความต้องการมาที่ www.wazzadu.com/page/wattana/contact

บริษัท วรรธนะ จำกัด ก่อตั้งมาแล้วกว่า 40 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 ซึ่งทางเราจัดจำหน่ายและติดตั้งผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด โดยเน้นหลัก ๆ อยู่สองประเภท ประเภทแรกคือ ห้องซาวน่า และห้องสตีม ประเภทที่สองคือผลิตภัณฑ์ที่เน้นทางด้านการกันเสียง เช่น ประตูกันเสียง ผนังเลื่อนกั้นห้องกันเสียง โดยทางเรา มีการให้คำแนะนำเรื่องสินค้าให้ได้ตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ อย่าง ประเทศลาว กัมพูชา ภูฏาน และมัลดีฟส์ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ