มัดรวมร้านอาหารและคาเฟ่สุดปัง ที่ใช้เหล็ก H-Beam

มัดรวมร้านอาหารและคาเฟ่สุดปัง ที่ใช้เหล็ก H-beam 

     โดยทั่วไปแล้วร้านอาหารหรือคาเฟ่นั้นจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก บางที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด และการออกแบบต้องมีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เพื่อเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้าน การเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-beam จึงช่วยให้ร้านมีพื้นที่การใช้งานภายในที่มากขึ้นได้ ร้านไม่อึดอัดทึบตัน ทั้งยังมีความทันสมัยและโครงสร้างสามารถรับแรงได้ดีอีก นอกจากโครงสร้างเหล็กจะสามารถตอบสนองด้านพื้นที่การใช้งานและความแข็งแรงได้ดีแล้ว ยังสามารถก่อสร้างได้อย่างอิสระมากขึ้น ทำให้ร้านโดดเด่นสะดุดตา ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งานได้ ทั้งยังสามารถออกแบบให้กลมกลืนไปกับทุกสไตล์ของร้านที่เจ้าของอยากจะให้เป็น

HARIO CAFÉ, กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

     ร้านกาแฟสุดชิคที่เริ่มต้นมาจากการรีโนเวทปรับปรุงพื้นที่เดิมและใช้ H-beam โทนสีขาวช่วยเสริมให้บรรยากาศในร้านนวลตา มีความสะอาดสะอ้านและสว่างมากขึ้น ด้วยขนาดของโครงสร้างเหล็ก H-beam ทำให้อาคารมีความโปร่งโล่ง รวมถึงมีพื้นที่การใช้งานภายในที่มากขึ้นด้วย

     เมื่อโครงสร้างเหล็ก H-beam สีขาวถูกนำมาผสมผสานเข้ากับไม้โทนอ่อน ทำให้บรรยากาศของร้านมีความผ่อนคลาย ทันสมัยและมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นตามตัวตนของแบรนด์ เมื่อนำมารวมกับการออกแบบที่สอดคล้องกับบริบทของประเทศไทย ทำให้คาเฟ่แห่งนี้กลมกลืนไปกับบริบทพร้อมๆกับความโดดเด่นของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

BAANSOMTUM HQ, กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

     สำนักงานใหญ่ของบ้านส้มตำที่ใช้เหล็กรูปพรรณรีดร้อนเป็นโครงสร้าง ควบคู่ไปกับการออกแบบดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกและบรรยากาศอันอบอุ่น ลบภาพจำของอาคารโครงสร้างเหล็กที่มีความดุดันไปได้ ด้วยการใช้ร่วมกับวัสดุไม้และกระจกที่นอกจากจะทำให้อาคารหลังนี้โปร่งแล้วยังมีความน้อยแต่มาก โมเดิร์นทันสมัยด้วย

     การก่อสร้างด้วยโครงสร้างเหล็ก H-beam ช่วยให้พื้นที่หน้างานสามารถจัดการได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นระบบ Dry Process โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างร่วม 4 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้การก่อสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กยังช่วยให้การจัดการพื้นที่หลังการก่อสร้างง่ายและเรียบร้อยมากขึ้น

Pasang, อำเภอนางแล เชียงราย ประเทศไทย

     คาเฟ่หลังเล็กในหมู่บ้านป่าซางวิวัฒน์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยโครงสร้างเหล็กรูปพรรณรีดร้อนที่ตรงไปตรงมาและวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นที่ถูกสอดแทรกไปกับโครงสร้างได้อย่างกลมกลืน เปิดต้อนรับธรรมชาติโดยรอบและผู้มาเยือนทั้งจากต่างถิ่นและในชุมชนอย่างอารี

     แม้อาคารจะมีขนาดเล็กแต่ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของพื้นที่การใช้งานที่ยังคงกว้างและโล่ง เพราะเหล็ก H-beam ที่ช่วยลดขนาดโครงสร้างอาคารให้เล็กลง แต่ยังคงมีคุณสมบัติในการรับแรงได้ดี รวมถึงการเลือกใช้วัสดุไม้ในท้องถิ่นและการใช้บานเกล็ดตกแต่งเพิ่มเติม คาเฟ่หลังนี้จึงมีทั้งความโดดเด่นและกลมกลืนจากทั้งส่วนวัสดุและส่วนของโครสร้าง สร้างประสบการณ์และมุมมองใหม่ให้ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี

CLASS Café, บุรีรัมย์ ประเทศไทย

    ร้านกาแฟชื่อดังจากจังหวัดนครราชสีมา ที่ขยับขยายความเท่ ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาที่จังหวัดบุรีรรัมย์ ฉีกกฎการเป็นร้านกาแฟที่ต้องโปร่ง รับแสงมากๆด้วยกระจกบานใหญ่ มาเป็นร้านกาแฟที่มีความเท่ ความดิบ ความตรงไปตรงมาของวัสดุตั้งแต่ Façade อาคาร พื้นที่ใช้งานไปจนถึงโครงสร้างอาคาร

     Class café เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ใช้ระยะเวลาในการออกแบบและก่อสร้างรวม 8 เดือน ด้วยข้อจำกัดสำคัญที่ต้องก่อสร้างอาคารให้เสร็จภายใน 4 เดือน การเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-beam จึงเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะช่วยให้การก่อสร้างไม่ยุ่งยาก เสร็จไว ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี รวมถึงโครงสร้างเหล็ก H-beam ยังเข้ากับตัวตนของแบรนด์และสไตล์การออกแบบสุดเท่นี้อย่างตรงไปตรงมาอีกด้วย

Fattory by Park2bar, กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

     ร้านอาหารในซอยสุขุมวิท 66 ร้านนี้มีความดิบและเท่ของวัสดุจากสไตล์ลอฟท์ แต่ยังคงมีการออกแบบตกแต่งที่อบอุ่นและเป็นมิตร เชื้อเชิญให้คนทุกเพศทุกวัยเข้ามาทานอาหารและนั่งชิลได้อย่างไม่เคอะเขิน ซึ่งสอดคล้องกับตัวตนของร้านที่เป็นผู้หญิงเท่ๆ แนวๆ แต่มีเสน่ห์ปลายจวัก

Siam Yamato Steel
Steel you can trust
บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนและเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน
- ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง
- ผลิตสินค้าสนองตอบการใช้งานด้านโครงสร้าง ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม
- ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากหรรมไทยและและมาตรฐานต่างประเทศ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ