Aluminium foam นวัตกรรมฉนวนกันความร้อน ช่วยดูดซับเสียง และแรงกระแทก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ฉนวนกันความร้อน และกันเสียงเป็นตัวช่วยที่สามารถสกัดความร้อน หรือเสียงไม่ให้ส่งผ่านไปยังส่วนอื่น ๆของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่พักอาศัย อาคารสาธารณะ รวมไปถึงอาคารโรงงานอุตสาหกรรมบางประเภท ที่มักจะมีการติดตั้งฉนวนเสมอ ในปัจจุบันมีฉนวนกันความร้อน และเสียงหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโฟม ใยแก้ว และอลูมิเนียมฟอยล์ เป็นต้น

ภาพประกอบจาก

www.metalfoamweb.com/aluminum-foam/

BEIHAI AFP เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการผลิตโลหะโฟม ได้ทำการการวิจัยและพัฒนาการผลิต และกระบวนการทำงานของโลหะโฟมชนิดต่างๆ BEIHAI AFP ได้พัฒนากระบวนการผลิตทางวิศวกรรม และบริการด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องเข้าไว้ด้วยกัน

ผลิตภัณฑ์หลักของ BEIHAI AFP คือแผงโฟมอลูมิเนียม และปัจจุบันบริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาในกระบวนการผลิต และการใช้โฟมอลูมิเนียม

ภาพประกอบจาก

www.metalfoamweb.com/aluminum-foam/

Aluminium foam มีกระบวนการผลิตโดยการฉีดอากาศเข้าไปผสมในอลูมิเนียมหลอมเหลว และเมื่อถึงจุดอุณหภูมิหนึ่ง ฟองอากาศจะสร้างความเสถียรให้กับแผ่นโฟมทำให้เกิดความทึบ พื้นผิว ความโปร่งใส และความสว่าง ตามกระบวนการผลิตแผ่นโฟมนี้สามารถขึ้นรูปด้วยความหนาแน่น และมีรูปร่างที่หลากหลาย

ภาพประกอบจาก

www.metalfoamweb.com/aluminum-foam/

คุณสมบัติของ Aluminium foam ที่น่าสนใจก็คือ มีน้ำหนักเบา ดูดซับเสียงได้สูง ดูดซับแรงกระแทกได้สูง ดูดซับพลังงานกระแทกได้ดี ประสิทธิภาพการป้องกันแม่เหล็กไฟฟ้าอยู่ในระดับสูง เป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี ทนต่ออุณหภูมิสูง ทนไฟ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับการนำไปใช้งาน สามารถใช้ในสถานที่ต่อไปนี้เพื่อขจัดเสียง เช่น ท่อเก็บเสียง, ท่อไอเสีย, ห้องโถง, ห้องประชุม, พื้นที่การผลิตอาหาร, โรงงานผลิตยา, โรงงานผลิตเครื่องมือ, ห้องปฏิบัติการ, หอผู้ป่วยและห้องผ่าตัด, โรงอาหาร, เรือและห้องโดยสาร, เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์ระบายอากาศต่างๆ

สรุปประเด็นที่น่าสนใจของ Aluminium foam ฉนวนกันความร้อน ดูดซับเสียง และแรงกระแทกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  1. Aluminium foam เกิดขึ้นจากการฉีดอากาศในอลูมิเนียมหลอมเหลว มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย กระบวนการผลิตที่ทำให้แผ่นโฟมนี้สามารถขึ้นรูปด้วยความหนาแน่น รูปร่าง และรูปแบบที่หลากหลาย
  2. ด้วยกระบวนการผลิต Aluminium foam ทำให้มีน้ำหนักเบา ดูดซับเสียงสูง ดูดซับแรงกระแทกสูง ดูดซับพลังงานกระแทกสูง ประสิทธิภาพการป้องกันแม่เหล็กไฟฟ้าสูง เป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี ทนต่ออุณหภูมิสูง ทนไฟ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

อ้างอิงจาก

  1. www.re-thinkingthefuture.com/
  2. www.metalfoamweb.com/

เรียบเรียงโดย Wazzadu Encyclopedia ซึ่งเป็นทีมวิจัย และพัฒนาความรู้ด้านการออกแบบ และวัสดุศาสตร์ทางด้านสถาปัตย์ฯ

อ่านเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Wazzadu Material and Design Innovation ได้ที่

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ