นวัตกรรมกำแพงกันดินรูปตัว L (Retaining Wall L Series) จาก CPS มีอะไรบ้าง

นวัตกรรมสินค้ากำแพงกันดินสำเร็จรูป รูปตัว L (Retaining Wall L Series) จากแบรนด์ CPS เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีการถมดินใหม่ ช่วยให้สามารถใช้งานที่ดินได้อย่างเต็มพื้นที่แตกต่างจากการถมดินปกติที่ไม่สามารถใช้งานพื้นที่บริเวณขอบที่ดินได้ เนื่องจากเป็นสโลปลาดเอียงจากการถมที่ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเคลื่อนตัวของหน้าดินและยังใช้เป็นรั้วไปในตัวได้โดยไม่ต้องทำฐานรากสำหรับติดตั้งรั้วเพื่มเติมอีก กำแพงกันดินสำเร็จรูป รูปตัว L จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยให้ผู้รับเหมาและเจ้าของโครงการประหยัดแรงงานการก่อสร้าง ลดระยะเวลาการทำงานและช่วยลดต้นทุนในการสร้างได้เป็นอย่างดี 

1. กำแพงกันดินรูปตัว L (Retaining Wall L Series) เป็นฐานรากแผ่ในตัว ติดตั้งแบบเต็มพื้นที่หรือใช้เป็นกึ่งกำแพงได้

รูปทรงของกำแพงกันดินสำเร็จรูปเป็นรูปตัว L ฐานด้านล่างจึงทำหน้าที่เสมือนเป็นฐานรากแผ่ และในส่วนของผนังนั้นก็ทำหน้าที่เป็นกำแพงหรือผนังไปในตัว และไม่ต้องกังวลว่ากำแพงจะล้มเนื่องน้ำหนักของตัวฐานกำแพงเองบวกกับน้ำหนักของดินที่ถมไว้นั้นจะเป็นตัวกดกำแพงกันดินไว้ไม่ให้หงายล้มมาอีกด้านได้ 

2. กำแพงกันดินรูปตัว L (Retaining Wall L Series) มีดีเทลร่องลิ้นบริเวณขอบทำให้เชื่อมต่อกันได้ง่าย และมีชิ้นงานตัวเข้ามุม

ที่บริเวณสันด้านข้างของกำแพงกันดินรูปตัว L มีดีเทลการเข้าร่องลิ้นเพื่อช่วยใช้การทำงานง่ายขึ้น และเพื่อให้กำแพงกันดินมีความแข็งแรงมากขึ้นโดยการเชื่อมโครงสร้างทั้งหมดให้ยึดติดกันเป็นชิ้นเดียวกัน สำหรับบริเวณมุมของพื้นที่ให้ใช้บล็อคกำแพงกันดินคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นตัวปิดมุม ไม่ควรใช้กำแพงกันดินที่ไม่ใช่ตัวเข้ามุมมาต่อชนกันเพราะอาจทำให้เกิดการเคลื่อนตัวและเกิดความเสียหายในภายหลังได้   

3. กำแพงกันดินรูปตัว L (Retaining Wall L Series) มีให้เลือกใช้งาน 3 รูปแบบด้วยกันคือ

1. กำแพงกันดินแบบมาตรฐาน 

เป็นกำแพงกันดินที่ใช้งานในรูปแบบมาตรฐาน ใช้กั้นเป็นกำแพงกันดินโดยใช้ส่วนของคอนกรีตรูปตัว L เป็นกำแพงหรือเป็นรั้วแบบทึบไปในตัว 

2. กำแพงกันดินสำหรับต่อรั้วแบบทาบเหล็กเชื่อมโครงสร้าง

เป็นรูปแบบที่ถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการต่อเติมรั้วบนกำแพงกันดินได้ โดยที่ช่างไม่ต้องเสียเวลาในการสกัดคอนกรีตหน้างานเพื่อทำการฝังเหล็กเพิ่มเชื่อมกับโครงสร้างของกำแพงกันดิน

3. กำแพงกันดินแบบต่อรั้วแบบเชื่อมเพลทเหล็กปลายหัวเสา 

เหมาะสำหรับงานที่ต้องการต่อเติมรั้วบนกำแพงกันดิน เช่นเดียวกันกับแบบที่ 2 แต่แตกต่างกันที่วิธีการต่อเชื่อมซึ่งใช้วิธีการเชื่อมเพลทเหล็กแทน แนะนำให้ใช้คู่กับเสาและคานคอนกรีตสำเร็จรูปจาก CCP ที่มีดีเทลที่ถูกออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อกับกำแพงกันดินได้อย่างสะดวก ข้อดีคือจบงานได้รวดเร็ว ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากหน้างานได้ ในกรณีที่ช่างไม่มีความชำนาญเพียงพอหรือขาดความระมัดระวัง 

4. กำแพงกันดินรูปตัว L (Retaining Wall L Series) ทำให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่ ทำงานง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคอนกรีตเซตตัว จึงช่วยลดต้นทุนการก่อสร้าง

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการหรือเจ้าของบ้านเมื่อเริ่มโปรเจ็กต์แล้วก็คงมีความต้องการให้การก่อสร้างโครงการนั้นๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วเพื่อความคุ้มทุนในการดำเนินงาน โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องมีการถมดิน

หากเลือกใช้กำแพงกันดินสำเร็จรูปก็จะช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มพื้นที่ไม่ต้องเสียระยะบริเวณขอบที่ดินเหมือนกับการถมที่แบบเดิมๆ และยังลดระยะเวลาในการก่อสร้างได้เป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับการเทคอนกรีตแบบปกติที่ต้องรอให้มีการเซ็ตตัว 7-28 วัน การใช้งานกำแพงกันดินรูปตัว L สามารถทำได้ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอนดังนี้ 

  1. ขุดดินเพื่อปรับพื้นที่สำหรับการเทลีน 
  2. เทคอนกรีตเพื่อปรับพื้นผิวของหน้าดินเพื่อเป็นการเสริมโครงสร้างให้แข็งแรงมากขึ้น
  3. ติดตั้งกำแพงกันดินรูปตัว L ตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้
  4. ปรับระดับพื้นดินโดยรอบให้เรียบร้อย

นอกจากนี้กำแพงกันดินรูปตัว L ยังมีหลายขนาดให้เลือกใช้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของโครงการต่างๆ ที่มีขนาดพื้นที่แตกต่างกันไป เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม อาคารสาธารณะ โดยมีขนาดให้เลือกดังนี้ 

  • สูง 50 x ฐาน 50 x ยาว 100 หนา 10 เซนติเมตร 250kg/ท่อน
  • สูง 60 x ฐาน 50 x ยาว 100 หนา 10 เซนติเมตร 250 kg/ท่อน  
  • สูง 145 x ฐาน 120 x ยาว 200 หนา 12.5 เซนติเมตร 1700 kg/ท่อน
  • สูง 180 x ฐาน 150 x ยาว 200 หนา 15 เซนติเมตร 2536 kg/ท่อน 
  • สูง 210 x ฐาน 180 x ยาว 200 หนา 17.5 เซนติเมตร 3436 kg/ท่อน  
  • สูง 250 x ฐาน 210 x ยาว 200 หนา 20 เซนติเมตร 4600 kg/ท่อน  
  • สูง 280 x ฐาน 240 x ยาว 200 หนา 20 เซนติเมตร 5300 kg/ท่อน 
  • สูง 420 x ฐาน 300 x ยาว 100 หนา 30 เซนติเมตร 5300 kg/ท่อน 

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

https://www.wazzadu.com/page/ccppavingstone

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 0614034448

  • Retaining Wall L Series

    โครงสร้าง คอนกรีต

    2,475 บาท/ชิ้น

    Online
บจก.ซีซีพี เพวิ่งสโตนส์ CPS จำหน่ายสินค้า เพื่อตอบโจทย์ในด้านงานการจัดการ Landscape โดยเฉพาะพื้นที่สโลปหรือแนวเนิน เชิงเขาต่างๆเรามีสินค้าเพื่อให้เหลือใช้ได้เหมาะสมกับงานและตอบโจทย์ในเรื่องของการติดตั้งง่าย ประหยัดแรงงานและเวลา เพราะเรามีนวัตกรรมในการใช้เครื่องจักรเข้ามาติดตั้ง จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของแต่ละโครงการได้เป็นอย่างดี
หมายเหตุ:
1)อบรมให้ฟรี สำหรับลูกค้าที่มีทีมติดตั้งแล้ว
2)ปรึกษาฟรี และ สำรวจหน้างานฟรี ทั่วประเทศ แต่ถ้ากรณีลูกค้าให้ติดตั้ง ทางแบรนด์
ก็ได้ทำขั้นตอนเสนอราคากลับไปให้ค่ะ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ