เทียบกันชัดๆ เสาเข็มแบบสั้น VS เสาเข็มแบบยาว

          เทียบกันชัดๆหมัดต่อหมัดระหว่างเสาเข็มแบบสั้นและเสาเข็มแบบยาว ใครเจ๋งกว่ากันในด้านการรองรับโครงสร้างไม่ให้ทรุดตัวหรือเกิดความเสียหาย เข้าใจได้ในโพสต์เดียว

          ก่อนจะเข้าเรื่องกันแบบจัดหนักเราขอเกริ่นสั้นๆก่อนว่า การทรุดตัวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ เมื่อดินซึ่งมีอนุภาคที่จับกันไม่แน่นพอถูกน้ำหนักมหาศาลของบ้านกดทับลงไปทำให้ดินเกิดการทรุดตัวลงได้ แต่จะไม่สร้างความเสียหายแต่อย่างใด หากคุณลงเสาเข็มอย่างถูกวิธีโดยผู้เชี่ยวชาญ

          อันดับแรกมาดูกันที่การทรุดตัวของเสาเข็มแบบสั้นกันก่อน สำหรับเสาเข็มที่มีความยาวตั้งแต่ 1-3 เมตร นั้นจะวางอยู่บนชั้นดินที่ไม่ได้มีความหนาแน่นมากจึงใช้หลักการ Skin Friction หรือแรงต้านที่เกิดจากแรงเสียดทานของผิวรอบข้างเสาเข็มในการรับน้ำหนักของบ้านซึ่งเป็นจุดเด่นของเสาเข็มเหล็กที่มี Fin หรือเกลียวที่คอยยึดดินเข้าไปอัดแน่นระหว่างเกลียวทำให้เกิดแรงเสียดทานมากขึ้นกว่าเท่าตัว

          ดั้งนั้น เมื่อดินเกิดการทรุดตัวตามธรรมชาติเสาเข็มแบบสั้นจึงเกิดการปรับระดับลงไปตามดินโดยไม่เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างและไม่เกิดโพรงใต้บ้าน

           มากันที่การทรุดตัวของเสาเข็มแบบยาวกันบ้าง สำหรับเสาเข็มที่มีความยาวที่สามารถหยั่งลึกได้ถึงชั้นดินแข็งนั้นจะสามารถรับน้ำหนักโครงสร้างด้วย 2 แรงต้าน คือ Skin Friction (แรงต้านจากแรงเสียดทานผิวรอบข้างของเสาเข็ม) และ End Bearing หรือแรงต้านที่เกิดจากปลายเสาเข็มที่วางอยู่บนชั้นดินแข็งที่มีอนุภาคจับกันอย่างหนาแน่น

          ดังนั้น เมื่อดินเกิดการทรุดตัวธรรมชาติเสาเข็มแบบยาวจะไม่ทรุดไปตามดินเนื่องจากมีแรงต้านที่ปลายเสาเข็มมากจนสามารถรองรับน้ำหนักของโครงสร้างได้โดยที่เสาเข็มไม่ทรุดลงไปตามดิน ทำให้ดินใต้บ้านทรุดลงไปจากเสาเข็มที่วางไว้แต่แรกจึงเกิดเป็นโพรงใต้บ้านขึ้น

          สรุปแล้วไม่ว่าท่านจะลงเสาเข็มรูปแบบไหนก็อาจเกิดการทรุดตัวตามธรรมชาติของดินอยู่ดี หากท่านไม่อยากให้การทรุดเหล่านี้เกิดอันตรายต่อตัวบ้านก็จำเป็นที่จะต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในด้านฐานราก อย่าง KEMREX ที่ให้บริการโดยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านฐานรากมากว่า 10 ปี พร้อมกระบวนการติดตั้งที่ทันสมัยรวดเร็วกว่าฐานรากทั่วไปกว่า 5 เท่า ไร้แรงกระแทก ลดมลพิษทั้งทางเสียงและอากาศ อีกทั้งยังมีเสาเข็มหลายขนาดที่พร้อมรองรับทุกโครงสร้างที่ท่านต้องการ ซึ่งมีความยาวให้ได้เลือกสรรตามความต้องการตั้งแต่ 2 - 34 เมตรเลยทีเดียว

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Kemrex Series : D

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : FS

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : F/FF

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : N

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้
Kemrex Contact
ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิพิเศษเฉพาะคุณได้ที่ :
Facebook : m.me/Kemrexfanpage
Line@ : @Kemrex หรือคลิก! https://lin.ee/2ivBv5z

#Wazzadu #Kemrex #ฐานราก #เสาเข็ม #เข็มเหล็ก #เสาเข็มเหล็ก #บริการติดตั้งเสาเข็ม #ฐานรากเข็มเหล็ก

Kemrex
จากประสบการณ์การทำงานด้านวิศวกรรมมากกว่า 50 ปี ของ SUTEE GROUP ทำให้ทราบถึงปัญหาและความยุ่งยากของระบบฐ
านรากในรูปแบบเดิม เช่น การควบคุมระยะเวลา และปัญหาด้านค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเกิดความเสียหายของพื้นที่บริเวณใกล้เคียง บริษัท SUTEE GROUP จึงนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีระบบฐานรากแบบใหม่จากเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านวิศวกรรมมาตราฐานระดับสากลมาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับงานก่อสร้าง โครงสร้างทุกรูปแบบและบริษัทเข็มเหล็กยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

เข็มเหล็ก ผู้นำนวัตกรรมด้านฐานราก โดยพลิกโฉมระบบฐานรากของเมืองไทยและภาคพื้นเอเชีย ให้การก่อสร้างระบบฐานรากเป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้แม่นยำ ทั้งในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ตอบรับการขยายตัวของประเทศไทยและประเทศในภาคพื้นเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ลูกค้าที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์เข็มเหล็ก ทางบริษัทฯ จะให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเบื้องต้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ