Xcuzine by Seenbangkok คาเฟ่เปิดใหม่ย่านอารีย์ ความลงตัวของเครื่องดื่มและขนม ผสมความกลมกล่อมของงานดีไซน์

Xcuzine by Seenbangkok ความลงตัวของเครื่องดื่มและขนม ผสมความกลมกล่อมของงานดีไซน์

Xcuzine by Seenbangkok เป็นคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดเก๋ๆ ในย่านอารีย์ โดยมีเมนูน่าสนใจมากมาย เช่น แซนด์วิช ฮันนี่โทสต์ และขนมปังโชคุปัง และครัวซองต์ที่สร้างสรรค์สไตล์ Seenbangkok อย่าง Creamcheese Raspberry Croissant เพิ่มความฟินด้วยเครื่องดื่ม จาก The Breakfast เช่น Club  Cherry Cold Brew กาแฟสกัดเย็นกลิ่นเชอร์รี Orange Mocha กาแฟมอคค่าที่ผสานความสดชื่นของส้มกับความขมอมหวานของกาแฟ ซึ่งนับว่าเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวระหว่างแบรนด์กาแฟสุดชิคและแบรนด์ขนมสุดปัง

และสำหรับเราชาว Wazzadu.com เมื่อได้ลองลิ้มชิมรสกาแฟและครัวซองต์ไปแล้วก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องสำรวจและรีวิวงานออกแบบตกแต่งร้านสุดเก๋แห่งนี้ ซึ่งพูดได้เลยว่าดีเทลต่างๆ นั้นละเมียดละไมไม่แพ้รสชาติอาหารเลยครับ  

คุณลูกแก้ว ปัทมา ประชาวณิชย์กุล ตำแหน่ง CEO

"ออกแบบและก่อสร้าง" โดยบริษัท เบญจา คอนสตรัคชั่น

facebook: https://www.facebook.com/benjacons

email: info@bjccompany.com

เบอร์ติดต่อ: 062-462-4569

อาคารหลังนี้เป็นโครงการที่นำตึกเก่าที่นำมารีโนเวทใหม่เป็นร้านขายกาแฟและขนมโดยใช้ชื่อว่า Xcuzine by Seenbangkok พื้นที่ใช้งานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ นั่นคือ ส่วนที่นั่งภายในร้านรวมไปถึงเคาน์เตอร์ชั้นวางของ ส่วนที่นั่งในสวนเอ้าท์ดอร์ และส่วนครัว รวมพื้นที่ร้านประมาณ 81 ตร.ม. 

ออกแบบโดย คุณลูกแก้ว ปัทมา ประชาวณิชย์กุล ตำแหน่ง CEO บริษัท เบญจา คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบและก่อสร้าง โจทย์เริ่มแรกที่ได้รับจากทางลูกค้าคือ ต้องการให้ร้านเป็นสไตล์ Modern Japanese มีกลิ่นอายของความอบอุ่นแบบโฮมมี่ เดินเข้าไปแล้วจะได้กลิ่นขนมครัวซองต์ที่พึ่งอบออกจากเตาใหม่ๆ และต้องการให้มีการตกแต่งผนังด้วยอิฐแดง

ผู้ออกแบบได้ใช้อิฐในการประดับตกแต่งได้อย่างน่าสนใจ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าร้านที่นำอิฐมาวางเรียงกันแบบสับหว่างเพื่อให้เกิดความโปร่งดึงดูดสายตาของผู้ที่ผ่านไปมา ในขณะที่ผนังก่ออิฐด้านในร้านเป็นการก่อแบบเรียงต่อกันตรงๆ เพื่อขับให้สินค้าที่ถูกจัดวางไว้เด่นขึ้น เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้อิฐมาปูพื้นในพื้นที่สวนโดยปูเป็นลายก้างปลา ด้วยความแตกต่างของแพทเทิร์นทั้ง 3 แบบนี้จึงทำให้การใช้อิฐตกแต่งดูไม่น่าเบื่อและมีมิติที่แปลกตา

วัสดุไม้ถูกเลือกมาใช้ตกแต่งบริเวณอื่นๆ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมของร้านให้รู้สึกอบอุ่นมากขึ้น ดังนั้นจึงมีการประยุกต์ใช้ไม้ในการตกแต่งบริเวณต่างๆ เช่น ป้ายชื่อร้าน กรอบบานประตู หน้าต่าง โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงเฟรมกระจกที่ตู้โชว์ซึ่งทำให้มีขนาดใหญ่พิเศษชวนให้นึกถึงร้านขนมแบบต้นตำหรับสไตล์ญี่ปุ่น

ผู้ออกแบบได้ลดทอนความแข็งของผนังอิฐด้วยการออกแบบเคาน์เตอร์ทำเครื่องดื่มและชั้นวางขนมให้ต่อเนื่องกันเป็นเส้นโค้งคล้ายตัวเอส (S) เพื่อเพื่มความอ่อนหวานให้กับบรรยากาศและมีการลดระดับชั้นวางขนมลงมาเพื่อเพิ่มพื้นที่ตู้โชว์กระจกด้านบน โดยทำกระจกให้เอียงสอบเข้าด้านในเพื่อให้สเปซดูโล่งขึ้นและยังช่วยเปิดมุมมองให้มองเห็นขนมที่ถูกจัดวางไว้ได้ชัดเจนอีกด้วย

เดิมทีเจ้าของร้านต้องการใช้เคาน์เตอร์ปูนขัดมันแบบหล่อในที่ แต่เนื่องจากเป็นอาคารเก่าหากใช้วัสดุที่มีน้ำหนักมากอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างได้ ดังนั้นผู้ออกแบบจึงเลือกใช้วัสดุทดแทนนั่นคือไม้อัดดัดโค้งโดยสามารถดัดเป็นรูปตัวเอสได้แบบไม่มีการแตกปริของไม้ เนื่องจากไม้อัดผ่านกรรมวิธีในการผลิตที่ถูกคิดค้นวิจัยและพัฒนามาเพื่อให้สามารถดัดโค้งได้โดยรัศมีที่แคบที่สุดทำได้ถึง 8 ซ.ม. เลยทีเดียว

ไม้อัดดัดโค้งสามารถทำสีปิดทับได้โดยไม่เกิดการบวม บิด โก่ง ก่อนทาสีให้เก็บรอยต่อต่างๆ ด้วยสีโป๊วรอให้แห้งแล้วขัดด้วยกระดาษทรายให้เรียบ จากนั้นทาด้วยสีปูนลอฟท์ซ้ำ 2 รอบเพื่อให้ชั้นสีปิดทับผิวไม้อย่างทั่วถึง หลังจากนั้นทาทับด้วยแชล็คเพื่อเป็นการเคลือบผิวเป็นชั้นสุดท้าย การเลือกใช้ไม้อัดดัดโค้งที่ทำสีปูนลอฟท์ทดแทนการหล่อคอนกรีตนั้นนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักให้โครงสร้างแล้วยังช่วยลดระยะเวลาการทำงานและช่วยลดงบประมาณได้อีกด้วย 

ไม้อัดดัดโค้งที่เลือกใช้นี้คือแบรนด์เข็มทิศซึ่งมีความแตกต่างจากไม้อัดทั่วไปในท้องตลาด เนื่องจากใช้กาวชนิดพิเศษทำให้มีอัตราการระเหยต่ำ (ไม้อัดดัดโค้งเกรด E0 อี ซีโร่) จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน และไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นรบกวนในร้านหรือกลิ่นที่อาจปนไปกับอาหารได้ 

ร้านเล็กๆ แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพทั้งโปรดักส์และการตกแต่งที่เรียกได้ว่าคิดมาแล้วในทุกๆ รายละเอียดจริงๆ ครับ ใครผ่านไปย่านอารีย์ก็อย่าลืมแวะเข้าไปเช็คอินกันนะครับ และที่สำคัญอย่าลืมติดตาม Wazzadu.com แพลตฟอร์มดีๆ ที่นำคุณไปชมไอเดียการออกแบบตกแต่งและรู้จักกับนวัตกรรมวัสดุใหม่ๆ พร้อมการประยุกต์ใช้กันครับ 

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับไม้อัดดัดโค้งเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.wazzadu.com/article/5283

โครงการ: Xcuzine by Seenbangkok

ออกแบบ: BENJA CONSTRUCTION CO.,LTD.

ประเภทโครงการ: ร้านอาหาร  

พื้นที่: 81 ตร.ม.

สถานที่ตั้ง: พหลโยธิน ซอย 9 กรุงเทพฯ

เจ้าของโครงการ: Xcuzine by Seenbangkok

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้
www.wazzadu.com/page/sincharoenveneerandplywood/contact

  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
"Complete Your Curve, Compass Your Needs "
เรามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านการผลิตแผ่นไม้อัด โดยดำเนินตามพันธกิจที่ยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ ยึดมั่นในความต้องการของสินค้าและลูกค้า โดยเสริมสร้างคนให้เชี่ยวชาญพัฒนาไม้อัดในรูปแบบต่างๆ
ตอบโจทย์งานด้านดีไซน์ เพื่องานสถาปัตยกรรมไทยบ้านเรายกระดับมาตราฐานสากล เราเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้า คือ ไม้อัดกันน้ำ, ไม้อัดดัดโด้ง, ไม้อัด EO, ไม้อัดมอก. รวมทั้ง แผ่น plywood ซึ่งเป็นไวท์บอร์ด และ โพลีเรสเตอร์ ด้วย ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ