“ไม้อัด” กับตัวอย่างการนำไปประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ

"ไม้อัด" เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มักจะมีบทบาทในงานออกแบบ ตกแต่ง หรือต่อเติมอยู่เสมอ ด้วยความที่ "ไม้อัด" สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานออกแบบได้หลากหลาย สำหรับวันนี้ Wazzadu.com จะขอยกตัวอย่างการนำ "ไม้อัด" ไปใช้งานในรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมแนะนำ ไม้อัดมาตรฐาน มอก.178-2549 จากแบรนด์เข็มทิศ ไม้อัดคุณภาพสูงที่สามารถใช้งานได้ทั้งงานตกแต่งหรือต่อเติม

"ไม้อัด" นำไปใช้เป็น "ส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์"

ไม้อัด เป็นวัสดุที่สามารถนำไปตัด เลื่อย ตอกตะปู หรือนำไปดัดแปลงได้ง่าย เช่น การนำไปกรุวัสดุปิดผิวเพิ่มเติม จึงเหมาะกับการนำเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอน์บิวท์อินหรือเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือการนำไปทำชิ้นงานที่เน้นเรื่องดีไซน์ ก็นับว่าได้รับความนิยมเช่นกัน เช่น การนำไปทำเป็นบ้านของสัตว์เลี้ยง หรือสร้างสร้างผลงานทางศิลปะ 

"ไม้อัด" นำไปใช้เป็น "โครงสร้างสำหรับรองพื้นที่นอนหรือเตียง"

อีกหนึงงานตกแต่งยอดฮิตสำหรับสายมินิมอลแบบบ้านญี่ปุ่น คือการนำไม้อัด ไปทำเป็นโครงสร้างรองพื้นที่นอน หรือทำเป็นเตียงนั่นเอง เพราะไม้อัด เป็นวัสดุที่มีความทนทาน การนำแผ่นไม้อัดสำเร็จรูปไปตัด เลื่อย นั้นสามารถทำเองก็ได้ หรือหาช่างในการทำได้ไม่ยาก เพราะไม่ต้องใช้เครื่องมือที่ยุ่งยากมากนัก แถมยังได้ความสวยงามแบบเรียบง่าย ได้ความรู้สึกของเตียงในบ้านแบบญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pinterest.com

"ไม้อัด" นำไปใช้เป็น "ใช้ในการทำผนังห้องหรือฝ้าเพดาน"

นอกจากฝ้าแบบทั่วไป "ไม้อัด" ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นฝ้าเพดาน หรือติดตั้งเป็นผนังและผนังกั้นห้องก็สร้างดีไซน์ที่สวยงามแปลกใหม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่ชอบคุมโทนสไตล์ของทั้งห้องให้ดูเป็นแนวทางเดียวกันแล้วล่ะก็ วัสดุอย่างไม้อัดถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับติดตั้งเป็นฝ้าเพดานหรือผนังห้องได้ดีทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.archdaily.com

"ไม้อัด" นำไปใช้เป็น "โครงสร้างต่างๆ ในการก่อสร้าง"

นอกจากงานตกแต่ง ไม้อัดก็นิยมนำไปใช้ในงานต่อเติมเช่นกัน เช่น การนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของโครงหล่อเสาคอนกรีตในการก่อสร้าง คาน เสา พื้น หรือโครงสร้างอื่นๆ เช่น พื้นหรือผนัง

ไม้อัดมอก. และ ไม้อัดดัดโค้งจากแบรนด์เข็มทิศ

ตอบโจทย์งานออกแบบทั้งงานตกแต่งและต่อเติม โดยที่คุณสามารถสั่งทำไม้อัดโดยเลือกความหนาแบบ Custom made ได้ และด้วยคุณสมบัติกันน้ำ จึงทำให้ใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายใน มีพื้นผิวหน้าที่เรียบ โชว์ลวดลายความสวยงามของผิวไม้อัดได้ในกรณีที่ต้องการตกแต่งแบบโชว์เนื้อไม้ในสไตล์ธรรมชาติ หากต้องการดัดแปลงให้มีสีสันและดูแปลกใหม่ ก็สามารถทาสี-พ่นสีลงบนแผ่นไม้ หรือตกแต่งปิดผิวหน้าของไม้อัดด้วยแผ่นลามิเนตลวดลายต่างๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online
  • Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้
www.wazzadu.com/page/sincharoenveneerandplywood/contact

"Complete Your Curve, Compass Your Needs "
เรามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านการผลิตแผ่นไม้อัด โดยดำเนินตามพันธกิจที่ยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ ยึดมั่นในความต้องการของสินค้าและลูกค้า โดยเสริมสร้างคนให้เชี่ยวชาญพัฒนาไม้อัดในรูปแบบต่างๆ
ตอบโจทย์งานด้านดีไซน์ เพื่องานสถาปัตยกรรมไทยบ้านเรายกระดับมาตราฐานสากล เราเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้า คือ ไม้อัดกันน้ำ, ไม้อัดดัดโด้ง, ไม้อัด EO, ไม้อัดมอก. รวมทั้ง แผ่น plywood ซึ่งเป็นไวท์บอร์ด และ โพลีเรสเตอร์ ด้วย ...

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ