Modular Furniture

Modular furniture สัปดาห์นี้เราจะมามองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีประโยชน์การใช้งานได้หลายอย่างในเฟอร์นิเจอร์ 1 ชิ้น คอนโดในปัจจุบันนี้มีพื้นที่น้อยลงแต่กลับมีราคาสูงขึ้น ในวันนี้เราจะพบ โมดูลาร์ เฟอร์นิเจอร์ (Modular furniture) หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นชุดแต่สามารถปรับเปลี่ยนการจัดวางได้ตามความพอใจหรือความเหมาะสมของพื้นที่ อยู่มากมายในท้องตลาด เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กหรือพื้นที่ในคอนโดมิเนียม เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้จะใช้พื้นที่เพียง 1.2 ตารางเมตรเท่านั้น โมดูลาร์ เฟอร์นิเจอร์ เป็นเฟอร์นิเจอร์ แบบ D.I.Y. คือ Do it yourself ปัญหาที่พบบ่อยที่เกิดขึ้นกับบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก คือจำนวนเก้าอี้ที่จะรับแขกไม่เพียงพอเมื่อมีแขกมาบ้านเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://decor.mthai.com/furniture-2/4711.html

 แนวทางการแก้ปัญหาที่ง่ายๆ ถ้าหากคุณต้องการจัดห้องรับแขกสำหรับสมาชิก 12 คน ทำได้โดย เลือก โมดูล่า เฟอร์นิเจอร์ ชุดที่มีโต๊ะและเก้าอี้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ ง่ายที่จะปรับเปลี่ยนโต๊ะตัวนี้ให้เป็นโต๊ะทานอาหาร เป็นโต๊ะกลาง หรือแม้แต่เป็นเตียงนอน และที่เก็บของตามความต้องการใช้พื้นที่ โมดูลาร์ เฟอร์นิเจอร์ ชุดที่เรากำลังพูดถึงนี้ประกอบด้วย ชั้นหนังสือ เตียงนอน โซฟาเข้ามุม โต๊ะรับประทานอาหาร สตูล 4 ตัว โต๊ะทำงาน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของ เฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานและรูปแบบได้ถึง 8 แบบ ลองมาดูวิธีการจัดและเราจะเข้าใจว่ามันแก้ปัญหาได้อย่างไร หากเราสนใจปริมาณมากกว่าพื้นที่ในห้องและเราสามารถเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้ในขณะที่เรายังมีเฟอร์นิเจอร์ใช้งานได้สะดวกสบาย คำตอบ คือ แนวคิดในการออกแบบ แบบ 4-in-1 คือ พื้นที่ของห้องเพียง 15 ตารางเมตร แต่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เป็นห้องต่างๆ ได้ถึง 4 ห้อง ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงาน และห้องอาหาร หากเราศึกษาเรื่องพื้นที่ในส่วนทำงาน และใช้แนวคิดในการออกแบบที่ว่า going up to work

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Showroom My Living

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Showroom My Living

ถ้าคุณสามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังพื้นที่หรือโต๊ะทำงานและจากนั้นคุณสามารถที่จะนั่งทำงานของคุณได้ที่นั่นอย่างเต็มที่ หากคุณต้องการพื้นที่ทำงานอย่างนี้คุณสามารถทำได้ง่ายๆโดยแยกระหว่างพื้นที่ทำงานออกจากพื้นที่พักผ่อน โต๊ะทำงานรูปตัวแอลที่ได้ขนาดมาตรฐานทั้งความกว้างและความลึกช่วยคุณได้ คุณอาจจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณต้องใช้เฟอร์นิจอร์ที่เล็กๆไปด้วย วัสดุ คุณสามารถเลือกวัสดุให้แตกต่างได้ทั้งชนิดของไม้และสีสัน ซึ่งก็จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณมีรูปแบบที่แตกต่างออก โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ DIY ที่สามารถปรับเปลี่ยได้ด้วยด้วยตัวเอง วัสดุที่ใช้ก็จะเป็นพวกไม้อัดเบิร์ช โอ๊ค วีเนียร์ และผ้าขนสัตว์สวีเดน พื้นที่ คุณจำเป็นต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 2 x 3.5 เมตร เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ต้องการพื้นที่ประมาณ 7 ตารางเมตร แต่จริงๆแล้วจะมีพื้นที่เหลือประมาณ 1.4 ตารางเมตรเพื่อใช้เป็นช่องทางและเคลื่อนย้ายได้สะดวก ความสูงของพื้นจะอยู่ที่ 60 เซนติเมตร ควรเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่มีขนาดมาตรฐาน ตามหลักการยศาสตร์(Ergonomics คือ หลักการจัดวางรูปแบบของที่ทำงานและอุปกรณ์สำนักงานให้เหมาะสม สะดวก ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ )

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Showroom My Living

คุณรู้หรือไม่ โมดูลาร์ เฟอร์นิเจอร์ ได้รับการออกแบบครั้งแรกโดย เอริค เจ ซาวเดอร์ (Eric J. Sauder) ช่างเขียนแบบ วัย 62 ปี เนื่องจากเขาต้องการวางโต๊ะไว้ในในรถของเขา ดังนั้นจึงออกแบบขาโต๊ะให้สามารถถอดออกได้และประกอบมันกลับเข้าไปเพื่อใช้งานที่บ้าน มันเป็นความบังเอิญที่เขาสามารถขายแบบโต๊ะนี้ได้ และอีก 5 ปีต่อมาโรงงานหลายแห่งก็เริ่มผลิตเฟอร์นิเจอร์ของเขาออกขาย

KDT Nesting CNC แบรนด์เกาหลี คุณภาพอันดับ 1 ในเอเชีย

ขอขอบคุณที่มาของเกร็ดความรู้: Showroom My Living, https://decor.mthai.com/furniture-2/4711.html

ผู้นำด้านการจำหน่ายเครื่องจักรงานไม้และโปรแกรมออกแบบ ถอดแบบเฟอร์นิเจอร์
บริการตัด เจาะ ปิดขอบตรง ขอบเพ่ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
เครื่อง KN-2409NL

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
แผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง (MDF)

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
ปาร์ติเกิลบอร์ด (PB)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ