หมดกังวลปัญหาปลวกกัดกินโครงสร้างบานประตู แค่มี Laminated Foam Board จาก Korex!

‘ปลวก’ แมลงตัวเล็กๆ ที่ทำให้บ้านพักอาศัยเสียหายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะบ้านไม้ หรืออาคารที่มีส่วนประกอบจากไม้ ไม่ว่าจะเป็นวงกบประตู หน้าต่าง เสา พื้น หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ไม้  เพราะเจ้าปลวกจะคอยกัดกินเนื้อไม้ของคุณเป็นอาหาร 

ปลวก แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่

1. ปลวกไม้แห้งหรือแมลงเม่า จะเข้าบ้านด้วยการบินเข้ามาภายในบ้าน

2. ปลวกใต้ดิน เข้ามาในอาคารโดยการทำท่อลำเลียงจากใต้พื้นดิน ซึ่งปลวกชนิดนี้เป็นปลวกที่ทำให้อาคารเสียหายมากที่สุด

วิธีตรวจสอบว่าปลวกกัดกินเนื้อไม้หรือไม่ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเคาะเนื้อไม้ทึบ หากเสียงที่ดังออกมาเป็นเสียงกลวง นั่นแปลว่าปลวกกำลังกล้ำกรายเข้าไปในเนื้อไม้ เตรียมกำจัดได้เลยครับ

แม้ว่าจริงๆ แล้วการป้องกันปลวกควรทำตั้งแต่การก่อสร้างบ้าน แต่หากเป็นบ้านที่สร้างมานาน ผู้ใช้งานก็ควรหมั่นตรวจสอบบ้านอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับวิธีกำจัดปลวกในเฟอร์นิเจอร์ไม้เบื้องต้น ขอแนะนำให้นำเฟอร์นิเจอร์ไปผึ่งแดดอย่างน้อย 3-5 วัน สำหรับอาคารควรเริ่มต้นจากการสร้างกับดักล่อปลวก และใช้สมุนไพรธรรมชาติอย่างเกลือ ใบขี้เหล็ก น้ำส้มสายชู และน้ำมันสะเดา นอกจากนี้ ยังสามารถใช้น้ำยาทาไม้เพื่อป้องกันปลวกไม้แห้ง และราดน้ำยาลงไปในดินสำหรับป้องกันปลวกใต้ดินได้อีกด้วย 

นอกจากนี้ หากต้องการตัดปัญหาเรื่องปลวกแบบ 100% แนะนำให้เลือกใช้วัสดุชนิดอื่นทดแทนการใช้ไม้จริง เช่น กระเบื้องพิมพ์ลายไม้ กระเบื้องยาง ไม้เทียม หรือการใช้ไฟเบอร์บอร์ด ซึ่งทำจากเส้นใยของไม้ อย่างเศษไม้ ขี้เลื่อย แล้วจึงใช้สารเคมีมาประสานเนื้อไม้แทนครับ

อีกหนึ่งวัสดุทดแทนไม้ที่เราอยากแนะนำคือ ‘Laminated Foam Board' จาก Korex ใช้สำหรับเป็นผนังกั้นห้องน้ำหรือเป็นโครงสร้างประตูในอาคารสาธารณะต่างๆ แม้ว่าจะไม่สามารถใช้งานภายในบ้านได้ แต่ก็นับเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการป้องกันปลวกในอาคารสาธารณะได้เป็นอย่างดี

ผนังกั้นห้องน้ำชนิดนี้ นอกจากจะใช้ Foam Board เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้โครงสร้างแล้ว ยังใช้ลามิเนตทดแทนไม้อีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ลามิเนตมักใช้กับพื้นที่ภายในอาคาร เพราะผลิตจากเส้นใยของไม้ นำมาผสมกาว และอัดด้วยแรงดันสูง (High pressure laminate หรือ HPL) ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน มีผิวสัมผัสสวยงามเหมือนไม้ธรรมชาติ และมีความบางเพียง 0.8 mm. เท่านั้น

Laminated Foam Board จาก Korex มีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐานสากล เช่น ป้องกันความชื้นสูง ไม่ลามไฟ ทนต่อการขูดขีด ติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว และไม่ผุกร่อนจากการกัดกินของปลวกและมอด ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ 100% 

หากกำลังมองหาผนังกั้นห้องน้ำหรือบานประตูที่สามารถลดปัญหาเรื่องปลวกแล้วละก็ Laminated Foam Board จาก Korex คือคำตอบของคุณครับ

รายละเอียดสินค้า

สินค้า : ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปชนิด Laminated foam board

รุ่น :  Korex Laminated foam board

แบรนด์ : KOREX

การใช้งาน : เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร เช่น เป็นผนังกั้นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ หรือใช้ตกแต่งภายในอาคารสำนักงาน โรงภาพยนต์ ศูนย์การค้า โรงเรียน โรงงาน เป็นต้น ซึ่งแผ่นลามิเนตโฟมบอร์ดนั้น มีความทนต่อความชื้นและไม่ดูดซึมน้ำ ทั้งยังมีคุณสมบัติสามารถรับแรงกระแทกได้ดี ไม่บิดงอ 

คุณสมบัติพิเศษ
- ไม่ดูดซึมน้ำและความชื้น
- รับแรงกระแทกได้สูง ไม่บิดงอ
- ทนต่อรอยไหม้บุหรี่ ไม่ลามไฟ
- ไม่เป็นอาหารของปลวก แมลงต่างๆ
- มีสีสันสวยงาม ให้เลือกหลากหลาย 
- ทำความสะอาดง่าย และติดตั้งสะดวก

ขนาด : ความหนา มี 2 ขนาด ได้แก่ 20 และ 25 มม. สามารถทำความสูงได้ถึง 2,400 มม.

ราคา : เริ่มต้นที่ 7,500 บาท / 1 ชุดห้องมาตรฐาน

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • ผนังกั้นห้องน้ำ Korex ชนิด Laminated foam board

    ห้องน้ำ ผนังห้องน้ำสำเร็จรูป

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/korexthailand/contact​

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย -

  มือถือ  093-505-2638​​

 

#Wazzadu #Korex #Korexthailand #ผนังห้องน้ำสำเร็จรูป #LaminatedFoamBoard #ผนังกั้นห้องน้ำ

เริ่มต้นเมื่อปี 2522 บริษัท ศรีมัฆวาฬภัณฑ์ จำกัด ได้ทดลองออกสินค้าผนังห้องน้ำสำเร็จรูป ซึ่งขณะนั้นยังเป็นสินค้าใหม่มากในวงการก่อสร้าง และได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร จึงได้มีการพัฒนาขึ้นมาตลอด จนเป็นที่ยอมรับของตลาดเป็นอย่างดี จึงได้จดทะเบียนเป็นบริษัท โคเรกซ์ จำกัด เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2527 โดยใช้ชื่อสินค้าว่า ผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูป “โคเรกซ์” ซึ่งบริษัทฯเป็นทั้งผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้ง ปัจจุบันมีวัสดุให้เลือกถึง 4 ชนิด
1. ชนิดคอมแพคลามิเนท
2. ชนิดโฟมบอร์ดลามิเนท
3. ชนิดไม้โฟมลามิเนท
4. ชนิดไม้เคลือบเมลามีน
และในอนาคตก็จะมีวัสดุชนิดใหม่ออกมาอีก ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมการ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
สวนน้ำตกข้างบ้าน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
Futuristic design โลกแห่งอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ