แนวคิดง่ายๆ แบบบ้านสไตล์พื้นถิ่น!!! สร้างบ้านอย่างพอเพียงในราคาไม่แพง

สวัดดีครับทุกคน สำหรับผู้ที่ชอบการตกเเต่งบ้านหรือกำลังต้องการเริ่มจะสร้างบ้าน วันนี้ผมมีไอเดียสร้างบ้านแบบง่ายๆ ในสไตล์พื้นถิ่นมาแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันครับเผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังจะสร้างบ้านไม่มากก็น้อยครับ ตัวอย่างบ้านที่ผมนนำมาเสนอก็มีหลายสไตล์โดยมีเเนวคิดการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง เน้นความเรียบง่าย ราคาไม่แพง และพอเพียง 

บรรยากาศการสร้างบ้านด้วยอิฐเเดงกับหลังคามุงหญ้าในแบบสไตล์ทรอปิคอล 

1.บ้านสไตล์ทรอปิคอล ถือเป็นบ้านที่ผู้คนให้ความสนใจในตอนนี้ เพราะเป็นบ้านที่อยู่แบบสบายๆ ในบรรยากาศที่มีธรรมชาติเข้าไปอยู่ในบ้านซึ่งถือว่าเหมาะกับการเป็นอยู่ของของชาวเอเชียหรือคนไทย ด้วยการนำเอาอิฐบล็อกสีแดงมาสร้างและหลังคามุงหญ้าในแบบสไตล์ทรอปิคอลเเละใช้วัสดุที่หาซื้อง่าย ถือว่าเป็นประยุกต์ การสร้างบ้านได้ดี และการใช้งานได้อย่างพอเหมาะ  

บรรยากาศการสร้างบ้านด้วยก้อนฟางใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ หาได้ง่ายในสไตล์ท้องถิ่น

2.บ้านไม้หลังเล็กกลางทุ่ง เเบบบ้านที่สร้างขึ้นจากก้อนฟางวัสดุที่หาได้จากพื้นถิ่น เเละบวกกับกานออกแบบที่เรียบง่ายด้วยโครงสร้างไม้เป็นแนวคิดในการใช้ชิวิตเพื่อเชื่อมคนกับธรรมชาติ เหมาะสำหรับการอยู่ศัยเเบบพอเพียงเเละราคาไม่แพงอีกด้วย

บรรยากาศบ้านไม้สองชั้นท่ามกลางธรรมชาติ

3.บ้านไม้ยกพื้นสูงหรือบ้านไม้สองชั้น เป็นบ้านไม้ยกพื้นที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากเหมาะกับการเป็นอยู่ของคนไทย โดยชั้นล่างจะไม่มีผนังกั้น เปิดโล่งรับบรรยากาศวิวธรรมชาติรอบ ๆ ได้อย่างเต็มอิ่มเเละเป็นพื้นที่เน้นเปิดโล่งให้ลมผ่านไปมาตลอดเวลาอีกด้วย ส่วนชั้นสองจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนห้องพักผ่อน

บรรยากาศการสร้างบ้านในแบบสวนสไตล์เคบิน 

4.บ้านสวนสไตล์เคบิน สร้างด้วยวัสดุจากไม้ หิน และแผ่นสังกะสี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการสร้างบ้านด้วยวัสดุหาซื้อได้ง่าย เเละด้วยการออกแบบบ้านในรูปทรงเรียบๆ ออกแบบโปร่งโล่งหลังคาทรงเพิงหมาแหงน และทรงจั่ว ที่ระบายอากาศได้ดี

บรรยากาศการสร้างบ้านในสไตล์หลังคาทรงจั่วแบบโมเดิร์น

5.บ้านในสไตล์หลังคาทรงจั่วแบบโมเดิร์น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของบ้านไม้สองชั้นที่มีการออกแบบเรียบง่ายดูดีมีสไตล์แบบไทยๆ ที่เน้นทรงหลังจั่วสูงซึ่งเหมาะกับสภาพอากศของประเทศไทย 

ขอบคุณภาพประกอบจาก :

 https://baanstyle.com

http://www.naibann.com

 

ไอเดียมาใหม่

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
สวนน้ำตกข้างบ้าน

โพสต์เมื่อ

แนะนำสินค้า และบริการ
Futuristic design โลกแห่งอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ